5. Masan Consumer

Giá trị: 217,9 triệu đô la Mỹ
Năm thành lập: 1996

Theo nghiên cứu khảo sát của Neilsen và Kantar Worldpannel, 98% hộ gia đình Việt Nam hiện có ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer. Công ty tư nhân này đang giữ vị trí số 1 trong nhiều ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như nước mắm, nước tương, tương ớt với các thương hiệu quen thuộc Chin-su, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Omachi, Sagami, Tiến Vua… Bên cạnh các thương hiệu tự nghiên cứu, xây dựng, Masan Consumer liên tục mở rộng ngành hàng qua nhiều thương vụ M&A: năm 2011 mua lại Vinacafé Biên Hòa (có từ năm 1983), năm 2013 mua lại Vĩnh Hảo (có từ năm 1928) và Bia Sư Tử Trắng (Bia Phú Yên đổi tên). Masan đang nắm cổ phần lớn của hai thương hiệu đình đám khác trong ngành hàng thực phẩm là Vissan và Cholimex. Năm 2016, sau thời gian nghiên cứu thăm dò thị trường Masan tung sản phẩm nước mắm “Chin-su Yod Thong” tại thị trường Thái Lan, bước đi đầu tiên trong tham vọng chinh phục thị trường “in-land ASEAN” 250 triệu dân (gồm năm quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Lào và Campuchia). Năm 2016 khi tung ra sản phẩm cà phê nguyên chất, Masan bất ngờ thừa nhận từng trộn đậu nành vào cà phê.

Quay lại
Tiếp theo
DANH SÁCH THƯƠNG HIỆU
Vinamilk
Viettel
Vingroup
Sabeco
Masan Consumer
FPT
Vietcombank
VietinBank
Ô tô Trường Hải
BIDV
Thế Giới Di Động
Việt Nam Airlines
Hòa Phát
NutiFood
Bảo Việt
Petrolimex
Vietjet Air
TH Group
MBBank
Saigontourist
Habeco
Dược Hậu Giang
PNJ
VPBank
Đường Quảng Ngãi
VNG
Techcombank
Novaland
Nhựa Bình Minh
Traphaco
PVI
Sacombank
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí
Coteccons
Chứng khoán Sài Gòn (SSI)
ACB
Hoa Sen
Biti’s
Thiên Long
Lộc Trời