Được biết đến là cuộc thi “khởi nghiệp xã hội” đầu tiên và có quy mô hàng đầu cả nước, VSIC muốn tạo ra giá trị cao hơn bằng việc gắn kết khởi nghiệp với các lợi ích thiết thực của cộng đồng.

Nắm bắt được xu thế ngày nay, khi môi trường đang trở thành vấn đề nóng hơn bao giờ hết và Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu các quốc gia có tỷ lệ ô nhiễm cao, cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC 2019) hướng đến khuyến khích khởi nghiệp song hành với giải quyết vấn đề về môi trường, nhằm lan tỏa được những giá trị tích cực và phương án giải quyết bền vững cho cộng đồng.

VSIC 2019: gắn kết kinh doanh với phát triển bền vững - ảnh 1

VSIC 2019 diễn ra ngày 22.12 đã tổ chức thành công đêm chung kết toàn quốc tại Hà Nội. Sự kiện đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ nhất về tinh thần khởi nghiệp xã hội sáng tạo, nhằm giải quyết các vấn đề môi trường.

Vậy VSIC đã tạo ra được những tác động như thế nào đối với gần 100 dự án nộp đơn tham dự mùa thứ 8 năm nay, hàng ngàn mô hình đã tin chọn VSIC cũng như hàng triệu bạn trẻ đã dõi theo VSIC trong hành trình vừa qua?

Trước hết, VSIC trở thành một bệ phóng vững chắc khởi đầu đáng tin cậy cho những sáng tạo trẻ gửi gắm những dự án ấp ủ của mình. Thông qua liên kết các chuyên gia và doanh nghiệp, VSIC đã trợ lực tối đa nhất cho các đội chơi về chuyên môn, các bước hình thành dự án để có những sự biến chuyển tích cực.

Tham gia VSIC 2019, mỗi đội thi được gặp gỡ mentor riêng, được trực tiếp trao đổi ý kiến, học hỏi kinh nghiệm để từng bước xây dựng và củng cố “đứa con tinh thần” của mình. Có thể nói, việc đưa dự án đến với VSIC là một cách để mài giũa nó, không chỉ cho dự án tốt lên mà bản thân người làm dự án được trưởng thành hơn.

VSIC 2019: gắn kết kinh doanh với phát triển bền vững - ảnh 2

Việc tiếp cận đối tượng là những người trẻ cũng thể hiện sự tin cậy của VSIC về nhiệt huyết và sáng tạo dồi dào, sự sẵn sàng học hỏi của giới trẻ. Trong top 3 chung cuộc VSIC 2019 là Green Power, Green Life, Vibale - họ đều là những người rất trẻ có trách nhiệm với cộng đồng. Họ cho ra đời các dự án xuất sắc về môi trường, như sáng chế ra pin vỏ trấu làm nguồn năng lượng bền vững (Green Power); mô hình đổi rác lấy quà Green Life; hay sử dụng lá chuối thay thế nhựa dùng một lần (Vibale).

VSIC 2019: gắn kết kinh doanh với phát triển bền vững - ảnh 3

Tất cả cùng tác động lẫn nhau để làm nên sân chơi VSIC chuyên nghiệp và tin cậy. Từ bệ phóng VSIC, các dự án lần đầu tiên được nâng tầm quốc tế: Top 3 dự án xuất sắc nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia trên đấu trường quốc tế, là cơ hội cạnh tranh để chứng tỏ bản lĩnh cá nhân và chứng minh tài năng của Việt Nam.

VSIC 2019 cũng muốn gửi tới mọi người rằng “Kinh doanh bền lâu chỉ khi môi trường bền vững!”.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ