Đầu tháng 9, công ty TNHH Tôn Pomina đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên ra thị trường quốc tế chỉ sau hai tháng đi vào sản xuất, với sản lượng xuất khẩu chiếm tới 40% tổng công suất. Đây là cột mốc đánh dấu vị thế của một thương hiệu Việt trên bản đồ công nghiệp thế giới.

Pomina là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thép xây dựng ở Việt Nam. Được thành lập từ năm 1999, xuyên suốt bề dày lịch sử phát triển, Pomina luôn khẳng định vị thế là doanh nghiệp đầu ngành với quy mô lớn, hiện đại, tiên phong cải tiến công nghệ để mang các sản phẩm có giá trị cao tới người tiêu dùng.

Tôn Pomina xuất khẩu ra thị trường quốc tế - ảnh 1

Tiếp tục khẳng định vị thế của mình, từ đầu năm 2017, tập đoàn Thép Pomina bắt đầu xây dựng nhà máy tôn (nay là công ty TNHH Tôn Pomina) với công suất 600.000 tấn/năm trên diện tích 14 héc-ta tại KCN Phú Mỹ I, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm 2018, nhà máy chính thức đi vào hoạt động với công suất 200.000 tấn/năm giai đoạn 1, dự kiến giai đoạn 2 được đưa vào hoạt động năm 2020 sẽ nâng tổng công suất lên 600.000 tấn/năm.

Dự án là tổ hợp các dây chuyền công nghệ hiện đại cung cấp các sản phẩm như tôn mạ lạnh, tôn mạ kẽm, mạ nhôm kẽm, tôn mạ màu, các sản phẩm tôn ứng dụng trong kiến trúc, xây dựng, trang trí nội thất phục vụ xây dựng và dân dụng.

Tháng 7.2019, nhà máy tôn Pomina đã chính thức xuất xưởng tôn cuộn thành phẩm đầu tiên. Các sản phẩm tôn thương hiệu Pomina có chất lượng cao, màu sắc đa dạng, giá thành cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, châu Mỹ, Nhật và nhiều quốc gia khác.

Hiện nay, đứng trước làn sóng bảo hộ thương mại gia tăng trên toàn cầu, cùng với những thách thức trong thị trường tôn thép những năm gần đây, là một doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường, ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn chủ trương xây dựng chiến lược linh hoạt để có thể chủ động đương đầu trước những diễn biến khó lường của thị trường.

Tôn Pomina xuất khẩu ra thị trường quốc tế - ảnh 2

Về chiến lược phát triển thị trường quốc tế, lãnh đạo công ty cho biết: “Chúng tôi luôn đặt uy tín với khách hàng và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Công ty sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ châu Âu, quy trình sản xuất khép kín nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng của thành phẩm. Không chỉ phục vụ thị trường nội địa, chúng tôi luôn tìm hiểu và khai thác thị trường xuất khẩu tiềm năng của mặt hàng tôn thép, khẳng định thương hiệu tôn Pomina trên trường quốc tế.”

Bên cạnh chiến lược nâng tầm chất lượng và bảo vệ môi trường, Pomina còn là doanh nghiệp luôn đồng hành trong các chương trình mang đậm tính nhân văn và xây dựng xã hội. "Tôn Pomina - Ngôi nhà mơ ước" là tôn chỉ hành động của công ty, thể hiện trách nhiệm và cam kết gầy dựng, đồng hành của doanh nghiệp với từng gia đình và toàn xã hội.

Với lô hàng xuất khẩu thành công đầu tiên, Pomina kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia sâu hơn vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó nâng cao kim ngạch xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp vào nền kinh tế.

"Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới". ---- Henry Miller - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 80 tháng 1.2020

 Số 80 tháng 1.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020

  • Những ngành có triển vọng qua phân tích của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Khẩu vị đầu tư và rủi ro cần chú ý.

  • - 100 CÔNG TY ĐẠI CHÚNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

  • - 10 SỰ KIỆN KINH DOANH NỔI BẬT

    Sự kiện kinh doanh tiêu biểu nhất năm 2019 do Forbes Việt Nam và các chuyên gia kinh tế bình chọn.

  • - CỔ MÁY TẠO TỈ PHÚ MỚI CỦA QUỸ ĐẦU TƯ TƯ NHÂN

    Khi cơ quan thuế quan tâm hơn đến giới siêu giàu, những nhà giao dịch thông minh mới nhất phố Wall âm thầm khám phá phương thức mới tạo nên hàng chục tỉ phú thông qua các thương vụ đầu tư.