ShoeX là hình ảnh ấn tượng về những đôi giày thời trang kết hợp công nghệ "scan chân 4.0" và quy trình đóng giày truyền thống. Thương hiệu này đang tạo nên sự khác biệt bằng những đôi giày-cà-phê thời trang bền vững với môi trường và sẵn sàng chinh phục thế giới.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF 2018) ước tính có đến hơn 2 tỉ ly cà-phê được tiêu thụ trên toàn cầu mỗi ngày và theo đó gần 6 triệu tấn bã cà-phê đi vào lòng đất. Nếu không qua xử lý, bã cà-phê phân hủy sẽ thải ra metan, loại khí thải làm trái đất nóng lên hơn 86 lần so với CO2.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 1

Cho đến một ngày, lời giải cho thực trạng này nằm trong chính công nghệ mà kỹ sư hóa như Thanh Lê, nhà sáng lập ShoeX sở hữu: Sợi cà-phê được tạo nên từ những ly nhựa bỏ đi, kết hợp với bã cà-phê sẽ cho ra sợi cà-phê với tính năng kháng khuẩn, khử mùi, co dãn 4 chiều và có trọng lượng siêu nhẹ.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 2

Thanh cho biết, đối tác sản xuất loại đế đặc biệt EVA có chứa cà-phê là công ty cung ứng sản xuất đế giày nổi tiếng tại Đài Loan là Chin Li, cung cấp cho những thương hiệu tên tuổi như Nike hay Adidas. Theo Chin Li, ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đưa vào sản xuất từ tháng 7.2019.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 3

Với Thanh, mục tiêu đặt ra cho những đôi giày ShoeXcoffee này không chỉ là việc thương mại. Đó còn là một hành trình thuyết phục khách hàng thông thường để họ trở thành những người tiêu dùng thời trang bền vững.

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 82 tháng 3.2020

 Số 82 tháng 3.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - SỰ KIỆN & BÌNH LUẬN

    Dịch bệnh toàn cầu, hành động quốc gia

  • - PHỤ NỮ TỰ THÂN TRONG KINH DOANH

    Con đường tri thức - Bà Nguyên Đoàn Kim Sơn xây dựng hệ thống trường Tuệ Đức, kết hợp giữa đạo học phương Đồng và khoa học giáo dụ phương Tây

    Ngọn núi lớn kế tiếp -Ngô Thanh Vân chinh phục mục tiêu kế tiếp: Phát triển những bộ phim có sức hút với khán giả nội địa và phát hành ra quốc tế.

    Tin ở bản thân - Bà Lê Thị Quỳnh Trang tạo dấn ấn khi đưa những chương trình thực tế nước ngoài vào Việt Nam

    Đối diện thách thức - Văn Đinh Hồng Vũ phát triển Elsa thành ứng dụng học tiếng Anh được sử dụng trên 100 quốc gia

  • - DANH SÁCH GIÀU NHẤT HONG KONG

     

  • - KHỞI NGHIỆP TUỔI 50

    Nữ bác sĩ khởi nghiệp xây dựng thương hiệu nước mắm truyền thông.