ShoeX là hình ảnh ấn tượng về những đôi giày thời trang kết hợp công nghệ "scan chân 4.0" và quy trình đóng giày truyền thống. Thương hiệu này đang tạo nên sự khác biệt bằng những đôi giày-cà-phê thời trang bền vững với môi trường và sẵn sàng chinh phục thế giới.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF 2018) ước tính có đến hơn 2 tỉ ly cà-phê được tiêu thụ trên toàn cầu mỗi ngày và theo đó gần 6 triệu tấn bã cà-phê đi vào lòng đất. Nếu không qua xử lý, bã cà-phê phân hủy sẽ thải ra metan, loại khí thải làm trái đất nóng lên hơn 86 lần so với CO2.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 1

Cho đến một ngày, lời giải cho thực trạng này nằm trong chính công nghệ mà kỹ sư hóa như Thanh Lê, nhà sáng lập ShoeX sở hữu: Sợi cà-phê được tạo nên từ những ly nhựa bỏ đi, kết hợp với bã cà-phê sẽ cho ra sợi cà-phê với tính năng kháng khuẩn, khử mùi, co dãn 4 chiều và có trọng lượng siêu nhẹ.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 2

Thanh cho biết, đối tác sản xuất loại đế đặc biệt EVA có chứa cà-phê là công ty cung ứng sản xuất đế giày nổi tiếng tại Đài Loan là Chin Li, cung cấp cho những thương hiệu tên tuổi như Nike hay Adidas. Theo Chin Li, ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đưa vào sản xuất từ tháng 7.2019.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 3

Với Thanh, mục tiêu đặt ra cho những đôi giày ShoeXcoffee này không chỉ là việc thương mại. Đó còn là một hành trình thuyết phục khách hàng thông thường để họ trở thành những người tiêu dùng thời trang bền vững.

"Công dụng vĩ đại của cuộc đời là sử dụng nó cho điều gì đó sẽ trường tồn hơn cả nó.". ---- William James - Nhà tâm lý học

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 81 tháng 2.2020

 Số 81 tháng 2.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 30 UNDER 30 VIỆT NAM

  • 30 gương mặt Việt Nam trong danh sách "30 Under 30" của Forbes Việt Nam năm 2020 là những cá nhân đang lên trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, khởi nghiệp, truyền thông, tới văn hoá, nghệ thuật, giải trí và thể thao.

  • - ĐAM MÊ DẪN LỐI

    Với rất nhiều cơ hội tư các nền tảng Internet, ba gương mặt trẻ thuộc ba ngành nghề khác nhau bước dẫn đầu tạo dấu ấn riêng, nhờ vào sự bền bỉ tập trung làm điều họ đam mê và giỏi

  • - 30 UNDER 30 HOA KỲ

     

  • - THIẾT KẾ THÔNG MINH

    Melanie Perkins phát triển ứng dụng thiết kế Canva thành một trong những phần mềm khởi nghiệp giá trị nhất thế giới.