ShoeX là hình ảnh ấn tượng về những đôi giày thời trang kết hợp công nghệ "scan chân 4.0" và quy trình đóng giày truyền thống. Thương hiệu này đang tạo nên sự khác biệt bằng những đôi giày-cà-phê thời trang bền vững với môi trường và sẵn sàng chinh phục thế giới.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF 2018) ước tính có đến hơn 2 tỉ ly cà-phê được tiêu thụ trên toàn cầu mỗi ngày và theo đó gần 6 triệu tấn bã cà-phê đi vào lòng đất. Nếu không qua xử lý, bã cà-phê phân hủy sẽ thải ra metan, loại khí thải làm trái đất nóng lên hơn 86 lần so với CO2.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 1

Cho đến một ngày, lời giải cho thực trạng này nằm trong chính công nghệ mà kỹ sư hóa như Thanh Lê, nhà sáng lập ShoeX sở hữu: Sợi cà-phê được tạo nên từ những ly nhựa bỏ đi, kết hợp với bã cà-phê sẽ cho ra sợi cà-phê với tính năng kháng khuẩn, khử mùi, co dãn 4 chiều và có trọng lượng siêu nhẹ.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 2

Thanh cho biết, đối tác sản xuất loại đế đặc biệt EVA có chứa cà-phê là công ty cung ứng sản xuất đế giày nổi tiếng tại Đài Loan là Chin Li, cung cấp cho những thương hiệu tên tuổi như Nike hay Adidas. Theo Chin Li, ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đưa vào sản xuất từ tháng 7.2019.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 3

Với Thanh, mục tiêu đặt ra cho những đôi giày ShoeXcoffee này không chỉ là việc thương mại. Đó còn là một hành trình thuyết phục khách hàng thông thường để họ trở thành những người tiêu dùng thời trang bền vững.

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI