ShoeX là hình ảnh ấn tượng về những đôi giày thời trang kết hợp công nghệ "scan chân 4.0" và quy trình đóng giày truyền thống. Thương hiệu này đang tạo nên sự khác biệt bằng những đôi giày-cà-phê thời trang bền vững với môi trường và sẵn sàng chinh phục thế giới.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF 2018) ước tính có đến hơn 2 tỉ ly cà-phê được tiêu thụ trên toàn cầu mỗi ngày và theo đó gần 6 triệu tấn bã cà-phê đi vào lòng đất. Nếu không qua xử lý, bã cà-phê phân hủy sẽ thải ra metan, loại khí thải làm trái đất nóng lên hơn 86 lần so với CO2.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 1

Cho đến một ngày, lời giải cho thực trạng này nằm trong chính công nghệ mà kỹ sư hóa như Thanh Lê, nhà sáng lập ShoeX sở hữu: Sợi cà-phê được tạo nên từ những ly nhựa bỏ đi, kết hợp với bã cà-phê sẽ cho ra sợi cà-phê với tính năng kháng khuẩn, khử mùi, co dãn 4 chiều và có trọng lượng siêu nhẹ.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 2

Thanh cho biết, đối tác sản xuất loại đế đặc biệt EVA có chứa cà-phê là công ty cung ứng sản xuất đế giày nổi tiếng tại Đài Loan là Chin Li, cung cấp cho những thương hiệu tên tuổi như Nike hay Adidas. Theo Chin Li, ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đưa vào sản xuất từ tháng 7.2019.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 3

Với Thanh, mục tiêu đặt ra cho những đôi giày ShoeXcoffee này không chỉ là việc thương mại. Đó còn là một hành trình thuyết phục khách hàng thông thường để họ trở thành những người tiêu dùng thời trang bền vững.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE