ShoeX là hình ảnh ấn tượng về những đôi giày thời trang kết hợp công nghệ "scan chân 4.0" và quy trình đóng giày truyền thống. Thương hiệu này đang tạo nên sự khác biệt bằng những đôi giày-cà-phê thời trang bền vững với môi trường và sẵn sàng chinh phục thế giới.

Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF 2018) ước tính có đến hơn 2 tỉ ly cà-phê được tiêu thụ trên toàn cầu mỗi ngày và theo đó gần 6 triệu tấn bã cà-phê đi vào lòng đất. Nếu không qua xử lý, bã cà-phê phân hủy sẽ thải ra metan, loại khí thải làm trái đất nóng lên hơn 86 lần so với CO2.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 1

Cho đến một ngày, lời giải cho thực trạng này nằm trong chính công nghệ mà kỹ sư hóa như Thanh Lê, nhà sáng lập ShoeX sở hữu: Sợi cà-phê được tạo nên từ những ly nhựa bỏ đi, kết hợp với bã cà-phê sẽ cho ra sợi cà-phê với tính năng kháng khuẩn, khử mùi, co dãn 4 chiều và có trọng lượng siêu nhẹ.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 2

Thanh cho biết, đối tác sản xuất loại đế đặc biệt EVA có chứa cà-phê là công ty cung ứng sản xuất đế giày nổi tiếng tại Đài Loan là Chin Li, cung cấp cho những thương hiệu tên tuổi như Nike hay Adidas. Theo Chin Li, ShoeX đã nghiên cứu và phát triển công nghệ cùng Chin Li từ cuối 2018 và sản phẩm đạt chất lượng để đưa vào sản xuất từ tháng 7.2019.

Sáng kiến “giày cà-phê” bảo vệ môi trường - ảnh 3

Với Thanh, mục tiêu đặt ra cho những đôi giày ShoeXcoffee này không chỉ là việc thương mại. Đó còn là một hành trình thuyết phục khách hàng thông thường để họ trở thành những người tiêu dùng thời trang bền vững.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC