Tại buỗi lễ ra mắt thương hiệu mới Bia Saigon Chill, tổng giám đốc Sabeco Bennett Neo chia sẻ, đây là dấu ấn quan trọng trong lịch sử hoạt động của thương hiệu bia Việt 145 năm tuổi, với tầm nhìn hướng đến một tinh thần Việt lạc quan, trẻ trung, năng động và nỗ lực trong cuộc sống để vươn lên cùng Việt Nam.

Tinh thần Việt – Giá trị Việt 

Sabeco – 145 năm vươn lên cùng Việt Nam - ảnh 1

Rapper Big Daddy, đại sứ thương hiệu của Bia Saigon Chill.

Big Daddy – nam rapper tài năng, là gương mặt thân thuộc với nhiều khán giả Việt, đặc biệt được giới trẻ mến mộ đã trở thành Đại sứ thương hiệu của Bia Saigon Chill. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của BigDaddy đến từ sự phá cách phóng khoáng, dám khẳng định cái tôi luôn cháy hết mình trong âm nhạc cũng như cuộc sống, là sự tương đồng về hình ảnh được Sabeco thể hiện trong thông điệp dòng sản phẩm mới cao cấp của mình.

Không chỉ với Bia Saigon Chill mà những năm qua các hoạt động của công ty bia hàng đầu Việt Nam không ngừng sáng tạo để thích ứng với thị trường và gắn kết với người tiêu dùng – hướng đến một tinh thần trẻ vì sự tiến bộ và cách tân.

Trước đó, năm 2019, Sabeco đã lên diện mạo mới cho Bia Sài Gòn với hình ảnh rồng nằm ở vị trí trung tâm của tất cả sản phẩm. Ông Bennett Neo thời điểm đó chia sẻ, hình ảnh Rồng đại diện cho tinh thần đang đi lên của một Việt Nam trẻ trung, tiến bộ. Rồng - biểu trưng cho quyền lực và sự thịnh vượng - đã đưa hình ảnh bia Sài Gòn trở nên tươi mới và nhất quán, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ và sẵn sàng vươn lên tầm cao mới.

Tinh thần Việt cũng được củng cố khi Sabeco ra mắt Bia Lạc Việt. Hình ảnh chim Lạc - loài chim tượng trưng cho sự hưng thịnh – bản sắc văn hóa khẳng định truyền thống và giá trị Việt, gửi gắm vào đó nỗ lực thay đổi và phát triển cho hành trình tương lai.

phẩm do chính các nghệ nhân nấu bia người Việt phát triển còn là sự thấu hiểu sâu sắc về sở thích của người tiêu dùng Việt đồng thời khẳng định “sản phẩm bia của người Việt - dành cho người Việt” của hãng bia hàng trăm năm tuổi.

Sabeco – 145 năm vươn lên cùng Việt Nam - ảnh 2

Ông Teo Hong Keng – phó tổng giám đốc tài chính Sabeco nhận kỷ niệm chương danh giá cho Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 do tạp chí Forbes Việt Nam công bố.  

Trong 5 năm liền (2016-2020) Sabeco là thương hiệu nằm trong top 5 về giá trị thuộc danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam đánh giá. Trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất hàng năm của Forbes Việt Nam, Sabeco cũng 4 năm liên tiếp (2017-2020) giữ vững vị thế nhóm công ty niêm yết dẫn đầu.
Sabeco cũng nằm trong Top 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam trong lần đánh giá đầu tiên của Forbes Việt Nam năm 2020. Sabeco cũng là 1 trong 7 đại diện Việt Nam được xướng danh trong bảng xếp hạng Top 200 doanh nghiệp tỉ đô tốt nhất châu Á 2019 do Forbes Asia bình chọn.


“Sabeco 4.0” - Tầm nhìn phát triển bền vững 

 Với cam kết kinh doanh song hành cùng cộng đồng và nền kinh tế, chiến lược phát triển bền vững được Sabeco tập trung vào 4 lĩnh vực mục tiêu gồm Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture). Cam kết đó khẳng định tầm nhìn nhất quán trong hành trình kinh doanh và phát triển thương hiệu ở mọi giai đoạn của nền kinh tế.

Điểm nhấn của mục tiêu phát triển bền vững được hoạch định ở tầm nhìn “Sabeco 4.0”, theo đó Sabeco triển khai chuyển đổi mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng chuyển đổi số. Tầm nhìn này cũng phù hợp với định hướng chiến lược của Chính phủ về chuyển đổi số để chuẩn bị cho nền công nghiệp 4.0, đảm bảo Việt Nam có thể tận dụng những cơ hội từ chuyển đổi số mang lại.

Theo ông Bennett Neo, Sabeco tập trung vào chuyển đổi quy trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, thu thập và khai thác dữ liệu, cải thiện luồng thông tin để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn, cải thiện cấu trúc quản trị và tự động hóa kinh doanh. “Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi muốn đạt được là tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa cách làm việc của tất cả các đơn vị trên toàn quốc nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu của Sabeco tại thị trường bia Việt Nam,” CEO của Sabeco khẳng định.

Trong bối cảnh Covid-19 thử thách lớn đến sức chống chịu của mọi doanh nghiệp và các nền kinh tế, Sabeco nỗ lực tạo những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu bia Việt số 1. Hãng tận dụng nguồn lực vững vàng của một doanh nghiệp lâu đời để cải tiến mạnh mẽ sản phẩm nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi của người tiêu dùng. Các dịch vụ nhanh chóng ra đời như giao hàng tại nhà, đầu tư vào kênh offtrade, mở gian hàng trên các mạng thương mại điện tử…

Sabeco – 145 năm vươn lên cùng Việt Nam - ảnh 3

Ông Bennett Neo - tổng giám đốc Sabeco, tại buổi ra mắt sản phẩm bia cao cấp Bia Saign Chill

 “Sabeco 4.0” giúp hãng chuẩn hóa các quy trình nội bộ để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong lúc khó khăn. Sabeco còn tận dụng cơ hội để đào tạo con người, phát triển chuyên môn, bảo toàn nguồn lực thông qua các giải pháp quản lý chi phí thận trọng và hiệu quả, duy trì ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực có khả năng vận hành các hệ thống mới.

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nước giải khát Việt Nam, Sabeco có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Theo báo cáo tài chính hợp nhất 10 năm từ 2010-2019, tổng số tiền Sabeco nộp ngân sách hơn 81.732 tỉ đồng, ước số tiền nộp ngân sách 2019 đã tăng 200% so với năm 2010.

Tầm nhìn phát triển bền vững còn được Sabeco thực thi qua các hoạt động vì trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng người dân và Chính phủ vượt khó khăn do Covid-19. Các hoạt động cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng diễn ra trong khắp các công ty trong hệ thống Sabeco.

Chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” hướng đến mục tiêu kêu gọi cộng đồng chung tay gây quỹ hỗ trợ các công nhân và lao động nghèo bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19. Chương trình này cũng là cách đặc biệt để Sabeco đánh dấu cột mốc 145 năm hình thành và phát triển kể từ 1875.

“Đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ lên nền kinh tế, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hàng triệu người lao động. Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” tiếp tục khẳng định cam kết của Sabeco là luôn tạo ra các chương trình phù hợp, thiết thực và bền vững. Qua đó khẳng định hai yếu tố “Văn hóa” và “Đất nước” – hai trong bốn trụ cột trong cam kết phát triển bền vững của Sabeco để tôn vinh nền văn hóa Việt Nam, góp phần phát triển đất nước, đặc biệt trong thời điểm cần thiết như hiện nay” – ông Bennett Neo chia sẻ.


Sabeco chính thức đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán năm 2016, năm 2018 trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Hãng bia hiện hoạt động với 26 nhà máy, 10 công ty thành viên và mạng lưới hơn 140.000 điểm bán trên cả nước. Bộ sư tập các thương hiệu bia Sabeco gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Lạc Việt, Bia Saigon Gold, Bia 333 và Bia Saigon Chill.

 Trong bối cảnh kinh tế khó khăn vì Covid-19, ngành bia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Báo cáo tài chính bán niên cho thấy doanh thu sáu tháng Sabeco giảm 35% so với cùng kỳ - đạt 12.123 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 30% - đạt 1.930 tỉ đồng.

Tuy nhiên tình hình kinh doanh từ quý II đã khả quan hơn, doanh thu bán hàng và dịch vụ tăng 68% so với quý I; biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện đáng kể, từ 27,5% lên xấp xỉ 31% nhờ phát triển các kênh giao hàng tận nhà để thích ứng với điều kiện của đại dịch Covid-19. Mức tiêu thụ bia từ tháng 6 bắt đầu phục hồi về trước khi dịch bệnh.


"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE