PNJ là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Kim hoàn Việt Nam được vinh danh giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc nhất khu vực ASEAN do tạp chí uy tín chuyên ngành trang sức hàng đầu Châu Á bình chọn.

PNJ và tham vọng vươn xa Châu Á - ảnh 1

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực ASEAN

Mới đây, tại Hồng Kông, CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc nhất khu vực ASEAN (Outstanding Enterprise of the Year – ASEAN) và Top 3 Nhà bán lẻ của năm (Retailer of the Year (450 Outlets and below) do tạp chí trang sức uy tín hàng đầu Châu Á - JNA (Jewellery News Asia) công bố. Đây là giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành kim hoàn. 

Giải thưởng là sự ghi nhận của quốc tế về những nỗ lực và đóng góp của PNJ trong thị trường bán lẻ trang sức khu vực, đồng thời khẳng định tầm nhìn – trở thành Nhà Bán lẻ trang sức hàng đầu Châu Á, giữ vị trí số 1 trong các phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, các tiêu chí đánh giá giải thưởng rất khắt khe, trong đó tập trung vào việc định vị thương hiệu trong lòng khách hàng, hoạt động bán lẻ, tăng trưởng kinh doanh,… PNJ hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đưa ra.

Nhìn lại hành trình 29 năm hình thành và phát triển, PNJ đã không ngừng nỗ lực xây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và khu vực Châu Á. Công ty thường xuyên khảo sát thị trường thông qua những báo cáo chân dung khách hàng, báo cáo sức khỏe thương hiệu và độ hài lòng khách hàng (NPS) hằng năm để hiểu rõ nhu cầu của họ, từ đó tìm ra những giải pháp đảm bảo phục vụ tốt hơn, nâng chỉ số NPS đạt 8,56 năm 2016, chỉ số khá cao và là niềm mơ ước của nhiều công ty bán lẻ.

PNJ và tham vọng vươn xa Châu Á - ảnh 2

Cái tên PNJ không chỉ ghi dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam mà còn vang danh khu vực Châu Á

Tại Việt Nam, PNJ là doanh nghiệp kim hoàn có hệ thống bán lẻ lớn nhất. Liên tục mở rộng mạng lưới, đến nay đã có gần 250 cửa hàng PNJ phân bố tại nhiều tỉnh thành cả nước. Ngoài thị trường trong nước, thương hiệu PNJ cũng có mặt tại 13 quốc gia trên 4 Châu lục.PNJ và tham vọng vươn xa Châu Á - ảnh 3

Con số này đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của PNJ. Đơn cử, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 của PNJ đạt khoảng 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tới 62,5% kế hoạch cả năm. Trong đó, doanh thu bán lẻ từ các thương hiệu trang sức tăng trưởng ấn tượng với 45%.

Theo báo cáo nghiên cứu của công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến cuối năm 2016, thị trường vàng trang sức tại Việt Nam khá phân mảnh với 80% thị phần thuộc về các cơ sở kinh doanh quy mô nhỏ, 20% còn lại thuộc về các doanh nghiệp lớn và có thương hiệu mạnh. Trong đó, PNJ chiếm 26,5% trong số 20% thị phần nói trên và chiếm 5,3% toàn thị trường, liên tục dẫn đầu thị phần trong ngành kim hoàn.

Không những khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, PNJ còn có triển vọng lớn trong thị trường vàng trang sức thế giới bởi còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Cùng ngày, PNJ cũng được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017.

PNJ và tham vọng vươn xa Châu Á - ảnh 4

Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc PNJ nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2017

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty này đã nắm giữ tới 60% giá trị vốn hóa của hai sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay. Tổng doanh thu của 50 công ty trong năm qua lên tới 734.822 tỷ đồng, tương đương gần 32,4 tỷ USD, tăng 55% so với năm trước. Tổng lợi nhuận cũng lên tới 79.461 tỷ đồng, tăng 49%.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC