Sau 6 năm lên sàn, cả 6 lần Thế Giới Di Động đều được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín của Forbes Việt Nam

MWG giữ vững vị trí số 1 lĩnh vực bán lẻ Việt Nam - ảnh 1

Bảng xếp hạng kinh doanh từ Châu Á đến Việt Nam: MWG luôn ở top đầu.

Không phải công ty đa ngành, chỉ tập trung vào bán lẻ, Thế Giới Di Động (MWG) vẫn thu về trăm ngàn tỉ đồng mỗi năm. Trong 6 năm kể từ khi lên sàn, MWG liên tục có tên trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam.

Năm ngoái, lần đầu tiên MWG vượt mốc doanh thu 100.000 tỉ, đạt 102.174 tỉ đồng và lợi nhuận ròng sau thuế 3.834 tỉ đồng, tương đương mức tăng trưởng 18% doanh thu và 33% lợi nhuận so với năm trước, trở thành một trong ba cái tên hiếm hoi trong "Câu lạc bộ trăm ngàn tỉ".

Thế Giới Di Động cũng vượt qua rất nhiều tên tuổi thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng đình đám đồng thời cũng là một trong số ít các công ty trên sàn không liên quan tới bất động sản.

MWG giữ vững vị trí số 1 lĩnh vực bán lẻ Việt Nam - ảnh 2

Trong phần bình luận xếp hạng, Forbes Việt Nam cho biết: "Năm 2020 ngành bán lẻ gặp nhiều thách thức nhưng Thế Giới Di Động tiếp tục giữ vững vị trí nhà bán lẻ số 1 Việt Nam khi đẩy mạnh mở rộng hệ thống Bách hóa Xanh".

Hướng tới thị trường khu vực. Mặc dù đã vững vàng ở vị trí số 1 trong ngành bán lẻ và điền tên trong "Câu lạc bộ trăm ngàn tỉ", tham vọng của Thế Giới Di Động dường như chưa dừng lại. Theo những kế hoạch công ty này từng công bố, họ đang nhắm đến thị trường khu vực.

Tháng 8 vừa qua, Điện Máy Xanh giới thiệu mô hình mới Điện Máy Xanh supermini nhằm chiếm lĩnh thị trường điện máy nông thôn, với tham vọng giành 60% thị trường bán lẻ điện máy cả nước.

Mô hình Bluetronics tại Campuchia dự kiến tới cuối năm nay sẽ hoàn tất việc bao phủ thị trường này, dự kiến sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu chung của toàn công ty. Hơn hết, một mô hình Bluetronics hoàn thiện sẽ giúp MWG mang đến các thị trường lớn hơn và có mức chi tiêu cao hơn trong khu vực là Philippines, Indonesia, Malaysia...

MWG giữ vững vị trí số 1 lĩnh vực bán lẻ Việt Nam - ảnh 3

Ở lĩnh vực nhu yếu phẩm, Bách Hóa Xanh cũng đang mở rộng, với số lượng cửa hàng của chuỗi đã gấp đôi chỉ sau 12 tháng. Báo cáo của Nielsen gần đây cho thấy, Bách Hóa Xanh tăng trưởng ở mức ba chữ số, lên đến 138%, trong khi toàn kênh bán lẻ hiện đại chỉ tăng 15% và kênh truyền thống sụt giảm 3%.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và khả năng ứng biến nhanh nhạy, những kế hoạch trên nhằm tiếp tục duy trì tốc độ tăng doanh thu ở mức cao, đi cùng với mở rộng thị trường cả ở trong nước cũng như khu vực.

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.