Với phương châm đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động, ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) không ngừng đầu tư cho nền tảng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Phương châm đó cũng giúp MSB tạo nên sự khác biệt trên thị trường tài chính ngân hàng.

Khẳng định vị thế bằng sự khác biệt

Dấu ấn làm nên sự khác biệt của MSB là chiến lược đặt khách hàng làm trung tâm, từ đó chủ động tìm hiểu nhu cầu để mang đến những sản phẩm phù hợp, hỗ trợ và đồng hành cho sự vươn lên của khách hàng. Phương châm khác biệt đó được MSB xây dựng trên 4 nguyên tắc trụ cột: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu.

Theo ông Huỳnh Bửu Quang – tổng giám đốc MSB, chiến lược nhất quán đó được tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó cách tiếp cận của MSB cũng khác biệt với các nhà băng khác.

"Chúng tôi luôn chú trọng nghiên cứu nhu cầu khách hàng để tạo ra sản phẩm thực sự phù hợp nhằm giúp khách hàng kinh doanh hiệu quả. Để làm được điều đó còn nhờ vào việc ứng dụng hệ thống dữ liệu lớn để rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ và giảm thiểu rủi ro, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng,” ông Quang nói.

MSB giúp doanh nghiệp nhỏ vươn tầm - ảnh 1
  “Đặt khách hàng làm trung tâm” là chìa khóa thành công của MSB

Suốt 28 năm phát triển, MSB luôn nỗ lực nắm bắt nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để thiết kế các sản phẩm phù hợp. Điển hình gần đây nhất là hai gói sản phẩm dành cho doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh: gói M-Business và gói Tín dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ.

Cung cấp sự hài lòng

Theo bà Trần Thị Bạch Tuyết - giám đốc công ty TNHH Hóa chất Sông Tiền, trước khi hợp tác với MSB, bà gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các nguồn vốn khác vì quy mô công ty nhỏ, khả năng quản lý còn hạn chế. "Chính vì vậy mà tài sản thế chấp bị định giá thấp xa so với giá trị thực nên tôi không vay được số vốn cần thiết để kinh doanh.”

Bà Tuyết cho biết với gói “Tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ” của MSB, nay đã giải được nỗi lo về vốn nhờ được cấp hạn mức tín dụng lên đến 10 tỉ đồng, tài sản được định giá phù hợp, hồ sơ vay được phê duyệt nhanh trong ba ngày.

"Khi cần vốn, tôi chỉ cần cung cấp hóa đơn mua nguyên liệu đầu vào là được giải ngân trong ngày mà không cần hợp đồng mua bán hay các thủ tục rườm rà khác. Ngoài ra, MSB còn có dịch vụ chuyển tiền trực tuyến đến ngân hàng khác mà không mất phí, đây là điểm mà tôi rất ưng ý,” theo bà Tuyết.

Với gói tín dụng này, các doanh nghiệp có doanh thu dưới 20 tỉ đồng có thể chủ động vay vốn thế chấp bằng tài sản là bất động sản hoặc ô-tô. Tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản, bằng tối đa 70% doanh thu với lãi suất cạnh tranh được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp.

Là hộ gia đình chuyên cung cấp vật dụng cho trường học, bà Lê Khắc Thiên Thiên còn cho biết đối với chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì gói M-Business là một giải pháp toàn diện, vừa tiết kiệm tiền và giải vây hiệu quả khi cần gấp vốn nhập hàng.

Bà Thiên chia sẻ, với đặc thù kinh doanh theo thời vụ, gói M- Business hỗ trợ vốn kịp thời để đặt ngay những đơn hàng đầu vào với giá tốt nhằm nâng cao lợi nhuận kinh doanh. "Tôi có thể chủ động tự chuyển tiền miễn phí qua kênh điện tử mà không phải bỏ việc chạy ra ngân hàng, tiết kiệm được thời gian lẫn tiền bạc,” bà Thiên cho biết.

MSB giúp doanh nghiệp nhỏ vươn tầm - ảnh 2
M-Business là giải pháp “đo ni đóng giày” cho chủ hộ kinh doanh

Với gói M- Business, chủ hộ được cấp thẻ tín dụng có hạn mức tới 1 tỉ đồng, được hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu (tối đa 14 triệu đồng/năm). Khách hàng còn được vay thế chấp với lãi suất 6,99%/năm có hạn mức tối đa 20 tỉ đồng, vay thấu chi không tài sản bảo đảm từ 1,16%/tháng, miễn phí rút tiền cũng như chuyển khoản và được cấp siêu hạn mức chuyển khoản 6 tỉ/ngày. Gói M-business giúp khách hàng tiết kiệm đến 80 triệu đồng/năm.

Có thể khẳng định, các gói giải pháp tài chính của MSB thực sự giải quyết được bài toán khó về vốn, dòng tiền của doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Sự thấu hiểu và đồng hành, chủ động đưa ra các giải pháp tài chính đơn giản của MSB mong muốn góp phần giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh, vươn lên những tầm cao mới trong tương lai.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) thành lập năm 1991, hiện MSB nằm trong top 5 ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2019, MSB ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế hiện đại và năng động, hướng theo thông điệp: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, các hoạt động của MSB được xây dựng theo 4 nguyên tắc cốt lõi: Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu.
Thông tin chi tiết: https://www.msb.com.vn/



"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 78 tháng 11.2019

 Số 78 tháng 11.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 25 NỮ DOANH NHÂN QUYỀN LỰC NHẤT CHÂU Á
  • - 400 NGƯỜI GIÀU NHẤT NƯỚC MỸ
  • - ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN - HẠ LONG THỨC GIẤC
  • - NHÀ GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU PHỐ WALL