"La bella figura” - tạm dịch là ấn tượng đẹp - là một cụm từ rất đặc trưng cho sự theo đuổi của người Ý trong giao tiếp, đòi hỏi việc phải mặc trang phục như thế nào để gây ấn tượng tốt đẹp với người đối diện.

Thời trang, với những quý ông ở nước Ý không chỉ là sự phô trương hay ăn mặc đẹp, mà hơn thế nó được gửi gắm trong đó những giá trị tinh thần. 

Có lẽ vì vậy mà Ý nổi tiếng là một đất nước với các quý ông có phong cách ăn mặc tính tế và lịch lãm. Tiếp nối truyền thống của nghệ thuật và sự hài hòa từ La Mã, thời trang Ý thường có cảm hứng chủ đạo từ tư duy nghệ thuật, tình yêu và tinh thần hoài cổ. Chúng ta sẽ thử tìm những niềm cảm hứng đó qua hai thương hiệu thời trang Ý dưới đây.

Kiton – Thương hiệu của các quý ông

Lịch lãm như quý ông thời trang Ý - ảnh 1

Kiton là một điển hình trong thế giới thời trang đẳng cấp bởi vẻ thanh lịch vượt thời gian

Kiton (Italy) được thành lập tại Arzano, gần Naples, bởi Ciro Paone vào năm 1968. Tên gọi Kiton khởi nguồn từ chữ “chiton”, chiếc áo choàng trong nghi lễ cầu nguyện của người Hy Lạp cổ xưa tại đỉnh Olympus.

Kiton là một điển hình trong thế giới thời trang đẳng cấp bởi vẻ thanh lịch vượt thời gian, với sự đam mê và tinh tế để tạo ra những sản phẩm may đo thủ công hoàn hảo nhất. Những nhà thiết kế của Kiton đã dùng sự khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ để tạo nên những sản phẩm độc đáo với các chất liệu cao cấp nhất như len vicuna, cashmere, vải lanh và lụa thượng hạng.

Santoni – Tuyệt tác của kỹ nghệ thủ công Ý

Lịch lãm như quý ông thời trang Ý - ảnh 2

Santoni theo đuổi lý tưởng trở thành một biểu tượng cho di sản văn hóa và kỹ nghệ thủ công tuyệt vời của Ý

Các đặc điểm khác biệt của sản phẩm tinh khiết Made in Italy vẫn không thay đổi theo thời gian. Chất lượng, niềm đam mê chi tiết và tay nghề thủ công là những yếu tố cốt lõi của sự khác biệt từ các đối thủ cạnh tranh trong câu lạc bộ độc quyền của thương hiệu nổi tiếng và nổi tiếng nhất của thế giới.

Được sáng lập từ năm 1975, Santoni theo đuổi lý tưởng trở thành một biểu tượng cho di sản văn hóa và kỹ nghệ thủ công tuyệt vời của Ý. Thương hiệu được tạo ra bởi bí quyết “haut de gamme” của ngài Andrea Santoni, sau đó được truyền lại cho con trai của ông- ngài Giuseppe, người đã giúp nâng tầm Santoni trở thành một thương hiệu giày đẳng cấp thế giới dành cho những quý ông sành điệu và tinh tế.

Những đặc điểm mang đậm chất Ý của Santoni vẫn được gìn giữ trọn vẹn theo thời gian. Chất lượng sản phẩm, niềm đam mê trong từng chi tiết và yêu cầu nghiêm ngặt về tính chất thủ công truyền thống chính là điểm cốt lõi tạo lên sự khác biệt của sản phẩm Santoni, kết hợp cùng với những thiết kế thật độc đáo.

Truyền thống và sáng tạo - Đây là hai nhân tố chính mà Santoni sử dụng để xây dựng lên sự thành công của mình, nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo của kỹ nghệ sản xuất truyền thống, khả năng đo ni đóng giày bằng thủ công thật hoàn hảo, và sự cải tiến không ngừng trong nghiên cứu và thiết kế.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ