Thương hiệu giày số 1 thế giới vừa có màn ra mắt chính thức giới mộ điệu Việt Nam tại Miluxe Villa, 51 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Miluxe Việt Nam cũng là đại diện chính thức và duy nhất của John Lobb tại thị trường.

Các mẫu giày truyền thống của John Lobb gồm Oxfords, Derbies, Loafers, Buckles, bốt và Sneakers với thay đổi về màu sắc theo mùa và chất liệu da hai lần một năm. Cùng với đó là bộ sưu tập chính (Core Collection) gồm phụ kiện và đồ da. Những đôi giày Ready-to-Wear với chất lượng John Lobb đỉnh cao do các nghệ nhân làm thủ công tại Northampton, một trong những xưởng giày lâu đời nhất Anh quốc. Tại đây, một đôi giày phải trải qua 190 bước để trở thành một đôi John Lobb hoàn thiện. Những đôi giày mang tính biểu tượng, nhờ độ bền bỉ và hoàn thiện xuất sắc, như mẫu "William" (ra đời năm 1945), hay đôi bốt chuka "Grove"5, được yêu thích trên toàn thế giới bởi những người yêu giày da.

John Lobb mang trải nghiệm mới đến Việt Nam - ảnh 1

Trong buổi gặp gỡ với báo chí, ông Nicholas Holt - Giám đốc Châu Á Thái Bình Dương của hãng, chia sẻ: "Việt Nam từ lâu đã là điểm đến mong đợi của John Lobb. Chúng tôi chọn thời điểm này vì khách hàng đã thể hiện sự quan tâm và nhu cầu sở hữu một đôi giày với chất lượng cao nhất.”

John Lobb mang trải nghiệm mới đến Việt Nam - ảnh 2

Trải nghiệm là giá trị xa xỉ không thể thay thế

Rất vui được gặp lại anh ở Hà Nội, Nicholas Holt, anh có thể kể cho chúng tôi biết về hành trình đến với thương hiệu John Lobb sau khi rời khỏi Vertu?

Những mẫu giày nam của John Lobb là niềm tự hào của nhiều người Anh, tôi cũng không ngoại lệ. Cách đây khoảng một năm, tôi gặp CEO của hãng và có cuộc trò chuyện mở ra bước ngoặt trong công việc này. Mặc dù làm việc trong lĩnh vực khác nhau, nhưng chúng tôi cùng chung suy nghĩ về giá trị xa xỉ, vẻ đẹp truyền thống, sự lịch lãm, chất lượng và các yếu tố dịch vụ đặc biệt (như là bespoke). Khi đó tôi đã có một thời gian dài làm việc tại châu Á (nơi tôi xem như là quê hương thứ hai) và John Lobb đang muốn mở rộng thị trường về phương Đông. Và hành trình của tôi với thương hiệu giày nam nổi tiếng nhất thế giới bắt đầu như thế.

John Lobb mang trải nghiệm mới đến Việt Nam - ảnh 3

Ngày nay mọi thứ đều đang đi theo xu hướng nhanh hơn, hiện đại hơn. Một thương hiệu lịch sử thiên về giày bespoke làm thế nào để thu hút được các khách hàng mới trong thời đại công nghệ này?

Không chỉ chúng tôi mà bất kỳ thương hiệu xa xỉ lâu đời nào cũng cần tìm cách để cân bằng giữa truyền thống thương hiệu và thiết kế cách tân để thu hút khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng có nhiều lựa chọn ngoài kia cho các đôi giày Ready-to-wear nhưng đó chưa hẳn là trải nghiệm đáng giá. Chúng tôi không phải là một thương hiệu fast-fashion và không chỉ đơn giản là đi theo xu hướng. Những người tinh tế rất khắt khe, họ tìm đến John Lobb để tìm về những giá trị về chất lượng và dịch vụ hoàn hảo. Quý ông nào cũng mong muốn có một đôi giày được đo ni đóng riêng cho mình, bất kể tuổi tác. Dịch vụ tư vấn về chất liệu, kiểu dáng tại cửa hàng với các chuyên gia của thương hiệu là trải nghiệm xa xỉ không thể thay thế.

Tất nhiên, chúng tôi cũng không hoàn toàn bảo thủ. Những năm gần đây và trong tương lai, John Lobb ra mắt nhiều mẫu giày năng động và có đế giày thích nghi với nhiều địa hình hơn. Một số mẫu giày trong bộ ready-to-wear của chúng tôi đã sử dụng đế cao su hoặc các loại dây buộc tuỳ chỉnh kiểu hiện đại. Ở châu Á và Việt Nam, ranh giới của thời trang ngày càng mờ nhạt, những người trẻ tuổi sẵn sàng kết hợp các phong cách khác nhau. Tôi nghĩ nhiều người sẽ thích những mẫu này bởi họ có thể xuất hiện phá cách ngay trong môi trường văn phòng.

Để hình dung về John Lobb trong năm từ, đó sẽ là?

Timeless (vượt thời gian) giá trị thương hiệu đã trải qua hơn 150 năm và sẽ tiếp tục trường tồn. Contemporary (đương thời), dẫu mang bề dày lịch sử nhưng chúng tôi vẫn luôn thể hiện được sự đương đại, kết hợp giữa thời trang và văn hoá. English, tinh thần Anh quốc thể hiện trong từng mẫu thiết kế: lịch lãm, tối giản và khác biệt. Artisan (nghệ nhân), mỗi mẫu giày bespoke thực sự là một tác phẩm với 190 bước thực hiện từ một miếng da đơn nhất, tinh tuyển, tạo mẫu vừa vặn bằng những kĩ thuật cách tân hiện đại. Quality (chất lượng), chúng tôi sử dụng các loại da được thuộc từ phương pháp tốt nhất và được hoàn thiện bởi các nghệ nhân hàng đầu trong lĩnh vực đóng giày trên thế giới.

John Lobb mang trải nghiệm mới đến Việt Nam - ảnh 4

Đôi giày tt phải mang đến sự thoải mái

Một người đàn ông như thế nào sẽ đi giày John Lobb? Cá nhân anh có bao nhiêu đôi giày của hãng?

Quý ông mang John Lobb sẽ không được định nghĩa bởi tuổi tác hay số tiền anh ta có trong ngân hàng, mà là quan điểm về trải nghiệm. Đó sẽ là một người nhã nhặn, hiểu biết và yêu thích nghệ thuật. Cá nhân tôi sở hữu tất cả các mẫu giày biểu tượng của hãng, như một niềm tự hào về tinh thần Anh quốc.

Anh sẽ nói gì với nhng người phụ nữ để họ mua giày John Lobb như một món quà cho chồng hoặc bạn trai?

Một đôi giày John Lobb với các tiêu chuẩn vượt trội về thủ công, chất lượng và dịch vụ mới là sự lựa chọn lý tưởng cho anh ấy. Hơn cả một món quà, đó là sự kiêu hãnh và gắn kết lâu bền. Mặt khác, khi mua giày cho người đàn ông của mình, bạn sẽ có các trải nghiệm thú vị độc đáo và biết đâu, bạn sẽ có một đôi giày John Lobb cho riêng mình (chúng tôi cũng có dịch vụ bespoke cho các quý cô).

John Lobb mang trải nghiệm mới đến Việt Nam - ảnh 5

Liệu có sự ưu ái nào ca John Lobb cho cho thị trường Việt Nam?

Khi vào thị trường Việt Nam, chúng tôi đã thay đổi cơ cấu đế giày để phù hợp với thời tiết ở đây. Bạn có thể tìm thấy các mẫu giày có đế chống trơn ở Miluxe, được thiết kế với tinh thần và chất liệu của John Lobb nhưng vô cùng vừa vặn và tiện ích cho mọi người. Một đôi giày tốt là mang đến cảm giác vừa vặn, thoải mái và di chuyển tự nhiên nhất. Và bạn biết không, chỉ bạn mới biết điều gì khiến bạn dễ chịu nhất. Đó là lý do chúng tôi thường xuyên trò chuyện với các vị khách, tại cửa hàng hoặc trong các workshop về chăm sóc giày. Mỗi chia sẻ của khách hàng đều mang đến các ý tưởng mới về thiết kế hoặc giúp John Lobb hoàn thiện thêm dịch vụ của mình.

Cảm ơn anh!

"Cuộc sống không dễ dàng đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Nhưng vậy thì sao? Chúng ta phải có sự kiên trì và hơn hết là tự tin vào chính mình. Chúng ta cần tin rằng mỗi người đều có một năng khiếu nào đó và cần nỗ lực đạt được điều này.". ---- Marie Curie (nhà vật lý học)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 70 tháng 3.2019

 Số 70 tháng 3.2019

Bao Forbes Vietnam so 70
 
  • - DANH SÁCH 50 PHỤ NỮ ẢNH HƯỞNG NHẤT VIỆT NAM
  • - VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG (NGUYỄN THỊ VÂN VÀ IMAGTOR)
  • - TẠO LẤY CƠ HỘI (HOA HẬU CHUYỂN GIỚI HƯƠNG GIANG)
  • - 50 CÔNG TY FINTECH HÀNG ĐẦU
  • - TRA CỨU BLOCKCHAIN BẰNG GOOGLE

Các số báo khác