Coaching được đánh giá là một trong những kỹ năng quan trọng nhất dành cho cấp quản lý. Văn hóa coaching (coaching culture) đang dần trở thành xu hướng chung của các doanh nghiệp thành công trên toàn thế giới.

Theo Liên đoàn Coaching quốc tế (ICF), coaching (huấn luyện) là một quá trình hợp tác giữa huấn luyện viên (coach) và người được huấn luyện (coachee) nhằm khai mở tư duy và truyền cảm hứng, giúp tối ưu kỹ năng của coachee trong công việc cũng như đời sống.

Khác với training và mentoring, người huấn luyện (coach) không trực tiếp đưa ra lời khuyên, nhưng gợi mở để người được huấn luyện (coachee) tự đưa ý tưởng và giải pháp – qua đó tự khám phá và phát huy năng lực tiềm ẩn của chính mình.

Là đơn vị đi đầu về đào tạo kỹ năng lãnh đạo, ITD World tự hào với đội ngũ chuyên gia coaching giàu kinh nghiệm, đã từng huấn luyện cho hàng ngàn cấp lãnh đạo từ hơn 80 quốc gia. Khách hàng của ITD World bao gồm các tập đoàn trong và ngoài nước như: Lazada, Intel, IBM, Siemens, Bosch, Schneider, BaoViet, Sacombank, Prudential, AIA, GSK, MSD, Bayer, Johnson & Johnson, Unilever, Nestle, Aeon…

Trong tháng 9 này, ITD World sẽ tổ chức hai hội thảo về coaching cho cấp quản lý:

Global Leadership e-Summit (GLS)

Giải pháp huấn luyện và quản lý nhân sự cho cấp C-level - ảnh 1

Global Leadership e-Summit sẽ diễn ra với sự chủ trì của 5 chuyên gia hàng đầu về coaching, lãnh đạo và quản lý nhân tài: TS.Marshall Goldsmith - nhà tư duy lãnh đạo Hoa Kỳ; Mark C.Thompson - chuyên gia coaching CEO; TS.Peter Chee - CEO ITD World; John Mattone - chuyên gia coaching; TS.William Rothwell - chuyên gia quản lý nguồn nhân lực, đại học Penn State (USA).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo doanh nghiệp buộc phải thực hiện những thay đổi nhất định nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh. Trong đó, việc phát triển kỹ năng coaching đột phá có tầm quan trọng chiến lược – nhằm giúp tìm ra các ý tưởng sáng tạo và củng cố tinh thần nhân viên.

Trong hội thảo, các chuyên gia của ITD World sẽ chia sẻ kinh nghiệm quý báu về coaching, tư duy sáng tạo và lãnh đạo kiên tâm nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng và đạt mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Thời gian: Ngày 23 và 24.9, từ 16:45 – 20:30.

Certified Chief Master Coach (CCMC)

Giải pháp huấn luyện và quản lý nhân sự cho cấp C-level - ảnh 2

“Certified Chief Master Coach” (e-CCMC) là chương trình đào tạo coaching nổi bật nhất của ITD World – dành riêng cho các cấp “C-level” (CEO, CHRO, CFO, CCO, CMO & CPO), trưởng phòng nhân sự và các vị trí quản lý lâu năm. Chương trình e-CCMC gồm 5 module đặc biệt:

Life Coaching – For Holistic Happiness. Theo ông John Mattone, Life Coaching (huấn luyện cuộc sống) bao gồm hoạt động hướng dẫn, trao quyền và cải thiện các khía cạnh của đời sống cá nhân. Qua đó, người coach giúp coachee xác định các mục tiêu trong cuộc sống, hình thành động lực và tinh thần kỷ luật.

Executive Coaching – For Transformation. TS.Marshall Goldsmith nhận xét: Hiếu thắng là tâm lý chung của người thành đạt. Khi lên cấp quản lý, chúng ta thường muốn ra lệnh nhiều hơn là trao quyền. Điều này thường gây ra chia rẽ giữa cấp trên và cấp dưới. Do đó, Executive Coaching (Huấn luyện lãnh đạo) là cần thiết nhằm nâng cao năng lực quản lý và cải thiện quan hệ lãnh đạo – nhân viên.

 Strategic Business Coaching – For Competitive Advantage. Mục tiêu của Business Coaching (Huấn luyện doanh nghiệp) là giúp chủ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra. Thông qua việc trao đổi, khảo sát để nắm bắt tình trạng hiện tại của công ty và mong muốn của chủ doanh nghiệp, nhà huấn luyện (coach) sẽ gợi ý chủ doanh nghiệp vạch ra chiến lược nhằm biến mong muốn  đó thành hiện thực.

Team Coaching – For High Performance. Team coaching (huấn luyện nhóm) giúp thúc đẩy doanh nghiệp/ tổ chức hướng tới một mục tiêu chung như: hoàn thành dự án, bắt đầu một đơn vị kinh doanh, phòng ban mới hoặc đạt mục tiêu doanh số. Trong đó, người coach sẽ làm việc với mọi thành viên nhằm tăng cường hiệu suất của nhóm. Trên thực tế, mô hình Coaching for Breakthrough Success Meta Model và Situational Coaching Model của TS.Peter Chee đã được nhiều tập đoàn lớn ứng dụng thành công trong việc phát huy năng lực đội ngũ nhân viên.

Coaching Culture – For Sustainable Growth. Theo TS.William Rothwell, để bảo đảm hoạt động kinh doanh, cấp lãnh đạo cần đặc biệt chú tâm đến hoạt động phát triển con người và văn hóa công ty. Văn hóa huấn luyện nếu được xây dựng đúng cách sẽ góp phần hình thành động lực cho nhân viên, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thời gian: Ngày 28.9, từ 16:00 – 21:00.

Thông tin chi tiết chương trình:
GLS: https://itdworld.com/global-leadership-esummit-2020/
- Video preview: https://youtu.be/u2ctuEbseMs
- CCMC: https://itdworld.com/ccmc/
- ideo preview: https://www.youtube.com/watch?v=SRVI5Fi-ZSw

Đăng ký tại link sau:
- GLS: https://bitly.com.vn/6CIXd
- CCMC: https://bit.ly/3gwcRoV
- Điện thoại 028-38258487; email: itdhcmc@itdworld.com.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE