Novaland xác định tiếp tục triển khai các kế hoạch theo chiến lược dài hạn. Về trung hạn và ngắn hạn, sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thiết thực và khả năng tài chính của đại đa số khách hàng.

Trước các tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng, Novaland đã đối mặt và vượt qua các thách thức đó như thế nào?

Trước những diễn tiến phức tạp của tình hình dịch bệnh, và trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều thay đổi, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đối mặt và chuẩn bị các kịch bản vận hành, quản trị rủi ro tương ứng với các giai đoạn của Covid-19, qua đó đảm bảo tính liên tục trong hoạt động vận hành của công ty.

Novaland xác định tiếp tục triển khai các kế hoạch theo chiến lược dài hạn. Về trung hạn và ngắn hạn, chúng tôi sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm có nhu cầu thiết thực, phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số khách hàng.

Giải mã chiến lược của nhà phát triển bất động sản Novaland - ảnh 1

 Ông Bùi Xuân Huy, tổng giám đốc Novaland 

Novaland đã xây dựng các kịch bản và mô hình tài chính stress test tối đa trong trường hợp Covid-19 kết thúc vào thời điểm tháng 6, tháng 9 và tháng 12.2020. Thông qua đó cho phép ban lãnh đạo tập đoàn đánh giá tính ổn định của tình hình kinh doanh, dòng tiền và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021.

Nhờ triển khai các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ nên tính thanh khoản được duy trì ở mức cao. Hệ số đòn bẩy tài chính ổn định, đáp ứng đầy đủ các cam kết với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Là một công ty niêm yết lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu Novaland (mã: NVL) liên tiếp lọt vào rổ chỉ số top 30 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trên thị trường chứng khoán - VN30 và bảng chỉ số VNSI - chỉ số phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các huy động tài chính dài hạn vẫn diễn ra đúng kế hoạch, đáp ứng được việc triển khai chiến lược giai đoạn 2 của tập đoàn.

Vừa qua Novaland đã tiếp nhận khoản giải ngân lần 2 trị giá 101 triệu USD từ khoản vay hợp vốn quốc tế tổng trị giá 250 triệu USD từ 14 đối tác ngân hàng thương mại quốc tế. Điều này thể hiện định chế tài chính quốc tế tiếp tục đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển và khả năng triển khai thực hiện các dự án của Novaland cũng như tiềm năng của thị trường BĐS nói chung.

Trước bối cảnh cạnh tranh trong ngành bất động sản, Novaland đã kiên định với chiến lược phát triển tập trung để trở nên khác biệt như thế nào?

- Novaland với tầm nhìn dài hạn, đã xác định mục tiêu và kiên định đi đến mục tiêu với những kế hoạch thực tế và an toàn. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để duy trì vị thế của mình trong Top các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam và là nhà phát triển bất động sản có quỹ đất quy mô lớn nhất tại thị trường TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Cam Ranh…

Năm 2020, Novaland bước vào năm thứ 3 triển khai chiến lược kinh doanh của giai đoạn 2 - bên cạnh việc tiếp tục phát triển sản phẩm nhà ở phân khúc trung và cao cấp trên các quỹ đất sẵn có tại trung tâm TP.HCM, chúng tôi phát triển mạnh mẽ các sản phẩm bất động sản du lịch và triển khai các khu đô thị vệ tinh.

Đối với bất động sản nhà ở trung tâm, Novaland đang phát triển tổ hợp The Grand Manhattan với hơn 1.000 căn hộ, khách sạn mang thương hiệu Avani do Minor quản lý. Tại mảng bất động sản khu đô thị vệ tinh, dự án Aqua City với quy mô lên đến 1.000ha được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh hướng đếnmục tiêu phát triển bền vững, rất được khách hàng và nhà đầu tư ủng hộ bởi tính hấp thụ cao lên đến 95% cho mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Giải mã chiến lược của nhà phát triển bất động sản Novaland - ảnh 2
NovaWorld Ho Tram

Ở mảng bất động sản du lịch, Novaland tiếp tục hoàn thiện và triển khai các dự án quy mô có ý nghĩa rất lớn cho xã hội như NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu), và NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas (tại Khánh Hòa)...

Đặc biệt tại dự án NovaWorld Phan Thiet, chúng tôi gọi đó là “Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe”, dự án nối liền với thị trường 15 triệu dân TP.HCM chỉ trong không đầy hai tiếng đi xe khi tuyến đường cao tốc hoàn thành vào năm 2023. Đây sẽ là mô hình mẫu cho các dự án bất động sản du lịch khác của Novaland.

Từ năm 2019, Novaland bắt đầu triển khai mạnh mảng bất động sản du lịch với 03 thương hiệu sản phẩm chính là NovaHills, NovaBeach, NovaWorld; và phát triển mảng dịch vụ du lịch – NovaTourism nhằm hỗ trợ cho việc phát triển các dự án, mang lại giá trị gia tăng cộng thêm cho nhóm sản phẩm bất động sản du lịch và khách hàng.

Đồng thời, hệ sinh thái NovaTourism còn được phát triển để phục vụ cho cộng đồng dân cư của Novaland cũng như góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, kiến tạo “điểm đến” cho các địa phương.

Novaland đã bắt tay với SAP nhằm xây dựng một hệ thống quản trị theo chuẩn mực quốc tế chuẩn bị cho sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp. Xin ông hãy chia sẻ về chiến lược hợp tác này.

- Với định hướng phát triển bền vững, tập đoàn Novaland đã chọn giải pháp SAP làm hệ thống nền tảng cho quản trị, điều hành của tập đoàn trong chiến lược phát triển công nghệ thông tin những năm tiếp theo. SAP giúp gắn kết và kiểm soát toàn diện về tài chính, đưa các quy trình vận hành hoạt động bằng công nghệ hóa, quản lý hiệu quả bán hàng, kết nối quản trị nguồn lực, qua đó cho phép thực hiện mô hình kiểm soát tập trung hạn chế các rủi ro, chủ động trong công tác thông tin và dự báo….

Quá trình hợp tác giữa Novaland và SAP đã diễn ra hơn ba năm, và vẫn đang tiếp tục các kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường, thông qua đó đảm bảo phát triển toàn diện cho Novaland trước những thách thức mới của thị trường.

Giải mã chiến lược của nhà phát triển bất động sản Novaland - ảnh 3
 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ