Được thành lập năm 2002, Eurowindow đã tiên phong đưa sản phẩm cửa uPVC tiêu chuẩn chất lượng châu Âu vào thị trường Việt Nam. Hơn 18 năm qua, Eurowindow đã khẳng định vị thế dẫn đầu khi cung cấp ra thị trường đa dạng các dòng sản phẩm cửa và vách nhôm kính, nội thất… Sau đây là chia sẻ của ông Nguyễn Cảnh Hồng - tổng giám đốc công ty cổ phần Eurowindow.

Eurowindow - tư duy chuyển đổi số hóa, vận hành doanh nghiệp hiệu quả - ảnh 1

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - tổng giám đốc công ty cổ phần Eurowindow

Xin ông chia sẻ về hành trình phát triển của Eurowindow và đưa ra nhận định về cơ hội cũng như thách thức trong thời gian tới?

- Vào những năm đầu thế kỷ XXI, ngành xây dựng Việt Nam có sự chuyển mình mạnh mẽ, song trên thị trường chưa hề có khái niệm về cửa nhựa uPVC lõi thép gia cường, người dân vẫn chủ yếu sử dụng cửa truyền thống tồn tại nhiều nhược điểm.

Năm 2002, Eurowindow tiên phong đưa sản phẩm cửa hiện đại uPVC tiêu chuẩn châu Âu vào thị trường trong nước, làm nên cuộc cách mạng về cửa và mở ra “kỷ nguyên mới” cho những ngôi nhà Việt. Từ quan niệm cửa chỉ để che mưa, che nắng, Eurowindow đã mang đến khái niệm mới về “cửa cách âm – cách nhiệt”, tạo không gian sống chất lượng cao cho người sử dụng.

Từ sản phẩm cửa uPVC, Eurowindow đã phát triển đa dạng các dòng sản phẩm khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như: cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa tự động, cửa cuốn, cửa thủy lực, các sản phẩm kính, ván sàn, nội thất…

Trong bối cảnh “kiến trúc xanh”, “kiến trúc bền vững” ngày càng được các kiến trúc sư, chủ đầu tư quan tâm, Eurowindow định hướng đẩy mạnh cung cấp các giải pháp tổng thể về vật liệu xây dựng xanh. Chúng tôi kỳ vọng thị trường bất động sản dần ổn định trong những năm tới, sẽ thúc đẩy nhu cầu về vật liệu xây dựng xanh không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn ở cả các nước khác trong khu vực.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngành vật liệu xây dựng ngày càng khốc liệt, Eurowindow kiên định với phương châm “mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người tiêu dùng”. Hiện Eurowindow đã và đang có những cải tổ mạnh mẽ để giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Kế hoạch tăng trưởng và phát triển thị trường của Eurowindow trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

Thực tế trong nhiều năm qua, Eurowindow liên tục cán mốc tăng trưởng doanh thu hàng năm ở mức hai con số. Các sản phẩm mang thương hiệu Eurowindow đã và đang góp phần kiến tạo diện mạo khang trang cho hàng trăm nghìn công trình trên khắp cả nước và một số quốc gia trong khu vực.

Eurowindow - tư duy chuyển đổi số hóa, vận hành doanh nghiệp hiệu quả - ảnh 2

Dây chuyền sản xuất của Eurowindow.

Tại thị trường nước ngoài, Eurowindow đã được các khách hàng, chủ đầu tư lớn ở Myanmar, Lào, Campuchia tin tưởng sử dụng sản phẩm cho các dự án khách sạn, trường học, khu làm việc hỗn hợp, nhà máy và nhiều công trình biệt thự, nhà riêng.  

Giữ vững tinh thần khai phá, định hướng chiến lược của Eurowindow là tiếp tục mang đến các giải pháp vật liệu xây dựng hoàn thiện khác, dẫn dắt nhu cầu và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường. Trong thời gian tới, Eurowindow sẽ mở rộng các ngành hàng để khai thác tối đa tập khách hàng mục tiêu. Bên cạnh việc đẩy mạnh thị phần nội địa, chúng tôi sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến giao thương, tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ ở các nước trong khu vực.

Mới đây, Eurowindow đã công bố phát triển các sản phẩm xanh, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng. Xin ông chia sẻ cụ thể hơn về dòng sản phẩm này? 

 Sản phẩm Eurowindow đảm bảo tiêu chí an toàn, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, phù hợp với xu thế phát triển công trình xanh tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Cửa nhựa uPVC sử dụng thanh profile đạt tiêu chuẩn “Greenline”, không chì, không gây độc hại cho người sử dụng. Cửa nhôm là sản phẩm có độ bền cao, có thể tái chế được sau quá trình sử dụng. Cửa gỗ Eurowindow được sản xuất từ nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng, đã đạt chứng nhận FSC – là chứng nhận của tổ chức những người yêu trồng rừng và không mở rộng đến các nguồn gỗ tự nhiên...

Sản phẩm nội thất Eurowindow được cấp chứng nhận chất lượng phù hợp tiêu chuẩn châu Âu EN13329, tiêu chuẩn khí thải formaldehyde - E1, E0, tiêu chuẩn chống chầy xước - AC4, AC5... Những giải pháp thiết kế module linh hoạt giúp gia chủ tối ưu hóa công năng sử dụng và không gian sinh hoạt, hiệu quả trong đầu tư bởi có thể tùy biến, thay đổi kiểu dáng linh hoạt mà không cần phải loại bỏ sản phẩm cũng như toàn bộ vật liệu cũ (tái sử dụng, hạn chế phế liệu thải ra môi trường).

Eurowindow - tư duy chuyển đổi số hóa, vận hành doanh nghiệp hiệu quả - ảnh 3

Eurowindow đã bắt tay cùng SAP nhằm xây dựng nền móng vững chắc cho hành trình chuyển đổi số. Xin ông chia sẻ rõ hơn về chiến lược hợp tác này?

 Với định hướng phát triển bền vững và mở rộng hoạt động kinh doanh, Eurowindow luôn xác định việc xây dựng nền tảng công nghệ trong đó có cải tiến hệ thống quản trị doanh nghiệp là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa mọi nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0.

Để lựa chọn hệ thống công nghệ hỗ trợ hiệu quả, chúng tôi đã xác định thông qua những câu hỏi:

• Làm thế nào để quản lý tối ưu hoạt động kinh doanh - sản xuất ở Eurowindow?
• Làm thế nào để tăng năng suất lao động làm việc của CBCNV tại khối văn phòng cũng như các nhà máy tại Việt Nam, Myanmar, Lào hay Campuchia?
• Làm thế nào tất cả các phòng ban của công ty có thể kết nối và làm việc trong thời gian thực với dữ liệu chính xác, đảm bảo luồng thông tin thông suốt và thống nhất từ bộ phận bán hàng tới vận hành, từ dự án đến chuỗi cung ứng?

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định lựa chọn giải pháp SAP S/4HANA. Giải pháp SAP S/4HANA được đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 1.10.2020 và đã tạo nền tảng cho hành trình chuyển đổi số đồng thời giúp Eurowindow sẵn sàng vượt qua những thử thách trong tương lai.

Eurowindow - tư duy chuyển đổi số hóa, vận hành doanh nghiệp hiệu quả - ảnh 4

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.