Ngày 24.4, dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19 với tên gọi “Việc làm trao tay, đánh bay Covid-19” đã chính thức được khởi động, sau một tuần triển khai đã mang đến 150.000 cơ hội việc làm cho người lao động.

Dự án nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”, do ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với bộ ngành hiệp hội tổ chức.

Được khởi xướng và thực hiện bởi Siêu Việt Group – nền tảng tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam, dự án đã góp sức thúc đẩy thị trường việc làm chuyển động trong mùa dịch, chuyển hình thức tuyển dụng trực tiếp sang tuyển dụng trực tuyến và chủ động hóa thúc đẩy người lao động tìm cơ hội việc làm mới.

Dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động vượt Covid-19 - ảnh 1

Với kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ 4 cổng thông tin việc làm Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, và Mywork.com.vn của Siêu Việt Group và dữ liệu người lao động, dự án góp phần giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời Covid-19, người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết.

Dự án được triển khai phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm trực tuyến của Siêu Việt Group trong hai tháng và có thể kéo dài hơn tuỳ diễn biến của dịch. Mục tiêu của dự án là mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng trong vòng hai tháng.

Tuy nhiên chỉ sau một tuần triển khai, dự án đã nhanh chóng đạt được con số kết quả ấn tượng khi thu hút gần 7.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng, tạo ra hơn 30.000 cơ hội việc làm mới, nâng tổng số cơ hội việc làm trên 4 website Siêu Việt lên đến hơn 150.000. Số hồ sơ người lao động trong kho hồ sơ dự án mà các đơn vị tuyển dụng được truy cập miễn phí là gần 50.000 hồ sơ.

Dự án đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia như Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam, Vincommerce, Sài Gòn co.op, Tân Hiệp Phát, ngân hàng MSB, Cengroup, Vifon, Đất Xanh Miền Bắc, Unilever Việt Nam, Circle K…

Theo bà Dương Thị Tuyết Trinh - giám đốc khối khách hàng ưu tiên Siêu Việt Group, cho biết các nhà tuyển dụng hiện đang nới lỏng yêu cầu hơn nhiều để thu hút ứng viên. Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lao động có chuyên môn về các lĩnh vực như kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng, tài chính, kỹ thuật…, nhiều doanh nghiệp cũng tuyển dụng sinh viên và lao động phổ thông và sẵn sàng đào tạo người lao động học nghề.

Các nhu cầu tuyển dụng này nằm trong tốp 10 trong các vị trí việc làm đang tuyển nhiều nhất của dự án. Vì vậy có rất nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang thực tập.

Bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm việc làm và tuyển dụng miễn phí, dự án còn mang đến nhiều giá trị thiết thực cho người lao động và doanh nghiệp khi đăng ký tham gia như các chương trình hội thảo, các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng, các chương trình tư  vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Người lao động và doanh nghiệp quan tâm, có thể truy cập tại: https://www.timviecnhanh.com/danh-bay-that-nghiep
https://vieclam24h.vn/danh-bay-that-nghiep https://viectotnhat.com/danhbaythatnghiep
https://mywork.com.vn/danhbaythatnghiep.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE