Ngày 24.4, dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19 với tên gọi “Việc làm trao tay, đánh bay Covid-19” đã chính thức được khởi động, sau một tuần triển khai đã mang đến 150.000 cơ hội việc làm cho người lao động.

Dự án nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”, do ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với bộ ngành hiệp hội tổ chức.

Được khởi xướng và thực hiện bởi Siêu Việt Group – nền tảng tuyển dụng trực tuyến hàng đầu Việt Nam, dự án đã góp sức thúc đẩy thị trường việc làm chuyển động trong mùa dịch, chuyển hình thức tuyển dụng trực tiếp sang tuyển dụng trực tuyến và chủ động hóa thúc đẩy người lao động tìm cơ hội việc làm mới.

Dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động vượt Covid-19 - ảnh 1

Với kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ 4 cổng thông tin việc làm Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, và Mywork.com.vn của Siêu Việt Group và dữ liệu người lao động, dự án góp phần giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời Covid-19, người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết.

Dự án được triển khai phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm trực tuyến của Siêu Việt Group trong hai tháng và có thể kéo dài hơn tuỳ diễn biến của dịch. Mục tiêu của dự án là mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng trong vòng hai tháng.

Tuy nhiên chỉ sau một tuần triển khai, dự án đã nhanh chóng đạt được con số kết quả ấn tượng khi thu hút gần 7.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng, tạo ra hơn 30.000 cơ hội việc làm mới, nâng tổng số cơ hội việc làm trên 4 website Siêu Việt lên đến hơn 150.000. Số hồ sơ người lao động trong kho hồ sơ dự án mà các đơn vị tuyển dụng được truy cập miễn phí là gần 50.000 hồ sơ.

Dự án đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia như Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam, Vincommerce, Sài Gòn co.op, Tân Hiệp Phát, ngân hàng MSB, Cengroup, Vifon, Đất Xanh Miền Bắc, Unilever Việt Nam, Circle K…

Theo bà Dương Thị Tuyết Trinh - giám đốc khối khách hàng ưu tiên Siêu Việt Group, cho biết các nhà tuyển dụng hiện đang nới lỏng yêu cầu hơn nhiều để thu hút ứng viên. Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lao động có chuyên môn về các lĩnh vực như kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng, tài chính, kỹ thuật…, nhiều doanh nghiệp cũng tuyển dụng sinh viên và lao động phổ thông và sẵn sàng đào tạo người lao động học nghề.

Các nhu cầu tuyển dụng này nằm trong tốp 10 trong các vị trí việc làm đang tuyển nhiều nhất của dự án. Vì vậy có rất nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang thực tập.

Bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm việc làm và tuyển dụng miễn phí, dự án còn mang đến nhiều giá trị thiết thực cho người lao động và doanh nghiệp khi đăng ký tham gia như các chương trình hội thảo, các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng, các chương trình tư  vấn, kết nối hợp tác kinh doanh, đầu tư, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Người lao động và doanh nghiệp quan tâm, có thể truy cập tại: https://www.timviecnhanh.com/danh-bay-that-nghiep
https://vieclam24h.vn/danh-bay-that-nghiep https://viectotnhat.com/danhbaythatnghiep
https://mywork.com.vn/danhbaythatnghiep.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC