Phú Quốc được dự báo tiếp tục là vòng xoáy hút vốn đầu tư năm 2019, lý do chính là đà tăng trưởng du lịch bứt phá của hòn đảo xinh đẹp này. Năm 2018, Phú Quốc đón trên 4 triệu lượt khách, tăng hơn 36% so với năm 2017.
Tuy vậy, nguồn cung BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở thị trường Phú Quốc còn cách xa so với nhu cầu phát triển du lịch, nhất là khi đảo Ngọc được định hướng trở thành trung tâm du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế - điểm đến quan trọng trên bản đồ du lịch thế giới.
Trước thực tế đó, giới đầu tư đã “đặt cược” vào phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng năm 2019 với tâm điểm là khu vực Nam đảo do sức hút lớn từ chuỗi công trình du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí tỷ đô được đầu tư quy mô, bài bản, đang triển khai với tốc độ nhanh chóng.
Bên cạnh dự báo chiều hướng tích cực của BĐS du lịch, nghỉ dưỡng năm 2019, thị trường còn chứng kiến tư duy mới của các nhà đầu tư địa ốc thời gian gần đây. Đó là thay vì “săn” villa biển, condotel, … để cho thuê, giới đầu tư lại chuộng việc sở hữu dòng sản phẩm shophouse để kinh doanh dịch vụ du lịch.
Sự thay đổi tư duy này bắt nguồn từ thực tế của thị trường du lịch. Khách ngoại đến Việt Nam dù mê mẩn vẻ đẹp của các danh thắng, nhưng lại thiếu hụt dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm…
Vì thế, ngay khi xuất hiện những sản phẩm shophouse có tiềm năng kinh doanh, đáp ứng trúng “cơn khát” lớn của du lịch đảo Ngọc, giới đầu tư đã nhanh chóng dồn vốn làm ăn. Một ví dụ điển hình là “cơn sốt” shophouse ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc gần đây.
Ra mắt cuối tháng 11.2018, Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort đưa ra thị trường 168 căn shophouse có vị trí kinh doanh thuận lợi bậc nhất đảo Ngọc. Nằm ngay cửa ngõ quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Bãi Kem với những khách sạn, resort nổi tiếng do Sun Group đầu tư, Boutique Shophouse Melodia hứa hẹn trở thành khu phố kinh doanh thương mại đẳng cấp.
“Ưu điểm vượt trội của shophouse Melodia là được bố trí ngay cạnh quảng trường rộng 8.500 m2 cùng thiết kế hợp lý ít nhất hai mặt thoáng, dễ dàng kinh doanh mọi ngành hàng dịch vụ, anh Minh Thành – nhà đầu tư ở Quận 1, TPHCM cho hay.
Việc chuyển hướng sang shophouse để kinh doanh dịch vụ, lấp “khoảng trống” của du lịch Phú Quốc cho thấy sự nhanh nhạy cũng như tư duy làm du lịch bài bản của các chủ đầu tư lớn. Bởi nếu thiếu hụt chuỗi dịch vụ đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí của du khách, thì những nỗ lực tăng thời gian lưu trú cho khách khó mà thành công.