Không chỉ là tìm kiếm kênh trú ẩn vốn an toàn, ngày nay, những nhà đầu tư tiềm lực mạnh lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp để thỏa mãn mưu cầu về nơi nghỉ dưỡng sang trọng cho gia đình và khẳng định phong cách sống đỉnh cao.

“Khẩu vị” mới của nhà đầu tư tiềm lực mạnh
Trong những buổi tư vấn riêng dành cho khách hàng trong thời gian gần đây, các chuyên gia từ công ty địa ốc MGV cho biết, các khách hàng Việt giàu có luôn có lý lẽ riêng để lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Họ có quan điểm mạnh mẽ rằng sở hữu một ngôi nhà thứ hai tại thời điểm hiện nay không chỉ là đầu tư lâu dài, đó là sự tưởng thưởng cho chính mình và người thân.

Một phụ nữ kinh doanh giàu có muốn tặng căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển cho con gái chuẩn bị kết hôn với một doanh nhân hay một Việt kiều thành danh ở nước ngoài, nay muốn về nước đầu tư một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở quê hương mình.

Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp: Sự dịch chuyển khẩu vị đầu tư - ảnh 1

Một trong những lý do của sự dịch chuyển về “khẩu vị” đầu tư chính là đại dịch Covid-19. Ông Neil MacGregor, giám đốc điều hành Savills Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi có ngày càng nhiều khách hàng là người Việt giàu có, đặc biệt là những doanh nhân đầu tư vào bất động sản cao cấp như kênh trú ẩn an toàn cho nguồn vốn.” Dịch bệnh tạo ra tâm lý mưu cầu sự an tâm và an toàn, cho cả nguồn vốn và sức khoẻ của chủ nhân.

Tuy nhiên, dù đầu tư bất động sản cao cấp với lý do gì thì cách thức họ đầu tư không còn chuộng “fast food” – hay đầu tư “lướt sóng” với tỉ suất sinh lời cao nhưng rủi ro cũng không kém. Thay vào đó, “fine-dining” – hình thức đầu tư lâu dài nhưng khẩu vị tinh tế và đẳng cấp là khẩu vị mới của nhà đầu tư. Một trong những dòng bất động sản thuộc phân khúc “fine-dining” này có thể nói tới là branded residences – loại hình căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế quản lý.

Bên cạnh đó, dịch bệnh vừa qua cũng đặt ra nhu cầu về ngôi nhà thứ hai, cách xa các đô thị trung tâm, ở gần với thiên nhiên khoáng đạt, nhưng vẫn có thể tiếp cận dễ dàng bằng một vài giờ di chuyển bằng ôtô. Đây là mô hình cho phép chủ nhân nghỉ ngơi an trú trong những tình huống giãn cách xã hội. Mặt khác trong điều kiện bình thường, chủ nhân vẫn có thể linh hoạt khai thác kinh doanh hay cho thuê.

Branded residences - món thượng hạng của bữa tiệc fine-dining
Branded residences là loại hình căn hộ hoặc biệt thự nghỉ dưỡng có chủ sở hữu được quản lý vận hành bởi thương hiệu quốc tế cao cấp. Mô hình này xuất hiện đầu tiên tại New York cách đây khoảng 1 thế kỷ, mang tới lựa chọn cho dòng bất động sản phân khúc cao, nhắm với tầng lớp khách hàng thượng lưu, tiềm lực tài chính mạnh.

Các sản phẩm branded residences đều hội tụ thiết kế đẳng cấp, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, và vị trí đáng mơ ước. Theo Savills, Việt Nam hiện đang nổi lên là hai thị trường dẫn đầu tại châu Á cho “sân chơi” cao cấp này với sự hiện diện của nhiều tập đoàn quản lý hàng đầu như Hyatt, IHG, The Ascott, Accors…

Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp: Sự dịch chuyển khẩu vị đầu tư - ảnh 2

Sở dĩ, branded residences là một lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư sành sỏi bởi lẽ nó bảo đảm được yếu tố an toàn và phát triển bền vững như đã đặt ra ở trên. Với uy tín và sự chuyên nghiệp ở quy mô toàn cầu của các thương hiệu quốc tế, chủ sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng có thể an tâm tận hưởng trải nghiệm cao nhất về phong cách sống và cũng như đảm bảo về dịch vụ chăm sóc và giữ gìn tài sản tốt nhất. 

Phần lớn các dự án branded residences hiện nay ở Việt Nam đều tham gia vào chương trình hợp tác cho thuê – rental pool. Với mạng lưới khách hàng trung thành trên thế giới khổng lồ cùng các chương trình ưu đãi đặc quyền, nhà đầu tư có thể an tâm về tỉ lệ lấp đầy trên biệt thự hoặc căn hộ nghỉ dưỡng của mình. Theo báo cáo của tập đoàn IHG năm 2019, tỷ lệ lấp đầy trung bình các khách sạn mang thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts đạt trên 70%. Mạng lưới hơn 100 triệu thành viên của IHG Club chính là yếu tố tạo nên con số ấn tượng đó.

Tọa lạc tại những vị trí đắc địa với quỹ đất khan hiếm, các dự án branded residences thường được giới thiệu với số lượng giới hạn. Các yếu tố này góp phần bảo toàn cho giá trị các bất động sản của dòng sản phẩm này theo thời gian.

Bữa tiệc không dành cho số đông

 Mặc dù là một phân khúc thị trường hấp dẫn nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh đi dẫn dắt cuộc chơi thử thách này bởi những tiêu chuẩn khắt khe từ thương hiệu quản lý. Tương ứng với đó là sự đòi hỏi cao về năng lực tài chính của đơn vị phát triển. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng mục tiêu của branded residences cũng là những người sành sỏi về phong cách sống và có tiềm lực mạnh.

Một trong những chủ đầu tư tiên phong và trụ vững trong phân khúc ngách này chính là BIM Group với danh mục các dự án hợp tác với thương hiệu quốc tế như InterContinental Phu Quoc, Regent Phu Quoc, Park Hyatt Phu Quoc, Sailing Club Phu Quoc, Citadines Marina Halong… Mới đây nhất, BIM Group vừa công bố hợp tác lần thứ 5 với tập đoàn IHG cho dự án InterContinental Residences Halong Bay. 

Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp: Sự dịch chuyển khẩu vị đầu tư - ảnh 3

Cách Hà Nội và một số thành phố lớn phía Bắc chỉ 1,5 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, InterContinental Residences Halong Bay mang đến cho các chủ nhân một không gian nghỉ dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình ngay sát vịnh kỳ quan. Tuân thủ đúng mô hình branded residences, các biệt thự và căn hộ mang đến kỳ nghỉ tuyệt vời cho gia chủ với phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, cùng bể bơi và sân vườn BBQ ngoài trời cùng tầng hầm để xe riêng.

Trong khuôn khổ dự án này, các chủ nhân còn có thể tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp bên vịnh biển bốn mùa với hệ thống 4 nhà hàng, 2 quầy bar, 4 bể bơi trong nhà và ngoài trời, Harnn Heritage Spa với thiết kế độc nhất vô nhị, phòng gym đa năng, club trẻ em cùng 6 phòng họp tiện nghi hiện đại.

Những tín hiệu tích cực từ thị trường cho dự án InterContinental Residences Halong Bay sau 2 tháng ra mắt là chỉ dấu rõ ràng về những thay đổi trong “khẩu vị” của các nhà đầu tư bất động sản sau ảnh hưởng của đại dịch. Xu hướng đó hứa hẹn thổi làn gió tích cực ở giai đoạn hồi phục và phát triển trở lại của thị trường.

Thông tin liên hệ: 098 99999 01
www.intercontinentalresidenceshalongbay.com.vn

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.