Sàn thương mại điện tử C2C, Sendo.vn xác nhận thông tin vừa hoàn thành gọi vốn vòng C với hơn 60 triệu USD.

Hai nhà đầu tư tài chính và chiến lược mới  tham gia vòng này là EV Growth (Indonesia) và Kasibornbank (Thái Lan). Các quỹ trước đó đã đầu tư vào Sendo.vn là Softbank Ventures Asia, SBI Group, Daiwa PI Partners.

Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái. Sức hấp dẫn của Sendo.vn được các nhà góp vốn đánh giá từ việc đơn vị này có tổng doanh thu bán hàng phát sinh qua sàn đạt 1 tỉ USD sớm hơn dự kiến.

Hiện mô hình Sendo.vn không đi theo hướng đầu tư hệ thống bao gồm kho bãi, hậu cần mà hướng đến vai trò là nền tảng kết nối với các bên cung cấp. Cách làm này, theo ông Trần Hải Linh, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Sendo.vn là có thể tập hợp nguồn lực nhiều bên cùng phát triển mà không cần nhiều chi phí đầu tư.

Trao đổi với Forbes Việt Nam qua điện thoại, đại diện truyền thông Sendo cho biết số vốn gọi lần này sẽ được tập trung phát triển ba mảng: sản phẩm, các dịch vụ trực tuyến và tài chính nhằm tăng cường kết nối giữa người bán và người mua.

Theo thông tin tự công bố, sàn thương mại điện tử này phục vụ khách hàng chủ yếu ở Hà Nội, TPHCM và các thành phố cấp hai ở Việt Nam. Sendo hiện phục vụ hơn 500.000 người bán và ước tính 17 triệu đơn vị hàng hóa (SKU) được liệt kê trên nền tảng này. Năm 2018, Sendo.vn phục vụ hơn 12 triệu lượt khách trên toàn quốc.

Ngoài ra đơn vị này này gần đây cũng đưa ra thị trường ví điện tử Senpay. Trong số 4 sàn thương mại phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là Shopee.vn, Lazada.vn, Sendo.vn và Tiki.vn, có hai sàn đã tích hợp ví điện tử trong hệ sinh thái là Shopee.vn và Sendo.vn.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết tổng giao dịch thương mại điện tử năm 2018 đạt 8 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm 25-30% trong 5 năm qua.

Thành lập năm 2012, Sendo.vn từng là dự án của công ty FPT Online, trực thuộc tập đoàn FPT. Sau khi mua lại website 123mua.vn của VNG, năm 2014 Sendo tách khỏi tập đoàn FPT trở thành công ty độc lập trong liên doanh với công ty Nhật Bản.

Đọc thêm >>>
Tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới bán thương hiệu làm đẹp Kylie 600 triệu USD
Lazada và Citi ra mắt thẻ tín dụng thương mại điện tử
Thương mại điện tử đua đến “Ngày thứ 6 đen tối“
Ngày 11.11: Alibaba phá kỷ lục doanh thu với hơn 38 tỉ USD
Lợi nhuận Amazon giảm 26% vì đầu tư vào giao hàng trong ngày

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.