Công ty cổ phần Phúc Sinh vừa ra mắt ứng dụng bán hàng riêng KPhucSinh nhắm mở rộng kênh phân phối ở thị trường nội địa.

Ngày 5.11, công ty cổ phần Phúc Sinh - nhà xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam và thế giới - công bố ra mắt ứng dụng bán hàng trực tuyến KPhucSinh, hoạt động trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. 

KPhucSinh hoạt động như một sàn thương mại điện tử, phân phối các sản phẩm của công ty và thực phẩm công ty nhập khẩu từ châu Âu. Hiện tại, ứng dụng trưng bày và bán khoảng 500 mặt hàng đồ uống, gia vị, thực phẩm.

Công ty kỳ vọng đến cuối năm 2020 sẽ đạt đến 10.000 khách hàng mua sắm qua ứng dụng này và sau đó có thể mở rộng ra các nhóm sản phẩm, thiết bị liên quan.

Ông Phan Minh Thông, CEO Phúc Sinh cho biết các dòng sản phẩm do Phúc Sinh sản xuất là KCoffee và Kpepper đã được bán trên các sàn thương mại điện tử nhưng công ty không ngừng nâng cao tính cạnh tranh và sáng tạo để tiếp cận tập khách hàng trực tuyến ngày một lớn hơn.

“Ở đâu có Internet là có thể kết nối với Phúc Sinh. Chúng tôi làm nông nghiệp nhưng chúng tôi sáng tạo và muốn thay đổi quan niệm làm nông là chân lấm tay bùn,” ông Thông nói.

Hiện Phúc Sinh là doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam và thế giới với doanh thu hàng năm từ 4.000-5.000 tỉ đồng. Từ năm 2017, Phúc Sinh đã đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm chế biến sâu ở thị trường nội địa qua các kênh siêu thị hiện đại và các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada…

Ông Thông cho biết doanh thu nội địa vẫn còn khiêm tốn so với xuất khẩu nhưng rất khả quan khi tăng trưởng gấp đôi mỗi năm. Việc ra mắt ứng dụng bán hàng riêng là điều kiện để công ty tiếp tục tiên phong kinh doanh sáng tạo, tăng năng lực cạnh tranh để đưa thị trường nội địa thành mũi nhọn thứ hai bên cạnh xuất khẩu.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng đầu năm 2020 cả nước xuất khẩu hơn 220.000 tấn hồ tiêu, thu về gần 490 triệu USD, giảm 5,8% về sản lượng và giảm 17,5% về kim ngạch xuất khẩu so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Thông cho biết là doanh nghiệp xuất khẩu, Phúc Sinh cũng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng do hoạt động xuất khẩu hàng gia vị, đồ uống nên việc kinh doanh vẫn hiệu quả, có lãi so với cùng kỳ năm 2019.

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.