Lazada Việt Nam công bố hợp tác cùng Sở Công Thương Long An và Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) đưa hàng của các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp Long An lên sàn thương mại điện tử.

Có khoảng 70 doanh nghiệp tham gia chương trình trong đợt ra mắt này. Các mặt hàng chủ lực của nhóm này gồm điện tử, gỗ, tã giấy, thực phẩm chế biến/khô và đồ gỗ nột thất. Các doanh nghiệp tại Long An được chọn trong chương trình vì đây là tỉnh ở cửa ngõ đi miền Tây, gần với TP.HCM nên giao thông vận chuyển hàng hoá khá thuận lợi.

Trao đổi qua email với Forbes Việt Nam, ông Vũ Quốc Tuấn, giám đốc đối ngoại Lazada Việt Nam cho biết hiện có hai chương trình hợp tác dành cho các doanh nghiệp khi tham gia.

Nếu doanh nghiệp sản xuất tự vận hành gian hàng, Lazada Việt Nam hỗ trợ đào tạo không tính phí. Doanh thu chia sẻ được đơn vị này đề nghị bằng với mức chiết khấu của bán hàng truyền thống.

Nếu các công ty khởi nghiệp được giới thiệu bởi Sở Công Thương Long An, Lazada sẽ xây dựng và vận hành gian hàng cho các doanh nghiệp sản xuất. Doanh thu chia sẻ được thỏa thuận giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Long An có 16 khu công nghiệp với hơn 800 doanh nghiệp đang hoạt động. 80% trong số đó là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, thị trường chính là xuất khẩu. 

"Việc hợp tác trước mắt nhằm giúp các doanh nghiệp khu công nghiệp làm quen với hình thức mua bán trực tuyến,” ông Tuấn cho biết.

Lazada Việt Nam cho biết sẽ có chương trình “Ngày của tỉnh Long An” trên sàn thương mại điện tử này để giới thiệu sản phẩm của Long An đến người tiêu dùng trên cả nước.

Lazada thành lập năm 2012 bởi tập đoàn Rocket Internet (Đức), hoạt động ở toàn khu vực Đông Nam Á. Năm 2016, Rocket Internet đã bán Lazada cho tập đoàn Aliababa (Trung Quốc) với giá 1 tỉ USD. Hiện đây là một trong các sàn thương mại điện tử phố biến tại Việt Nam.

Đọc thêm >>>
Sendo gọi vốn vòng C hơn 60 triệu USD
Lazada và Citi ra mắt thẻ tín dụng thương mại điện tử
Thương mại điện tử đua đến “Ngày thứ 6 đen tối“
Ngày 11.11: Alibaba phá kỷ lục doanh thu với hơn 38 tỉ USD

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100