Lazada Việt Nam công bố hợp tác cùng Sở Công Thương Long An và Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) đưa hàng của các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp Long An lên sàn thương mại điện tử.

Có khoảng 70 doanh nghiệp tham gia chương trình trong đợt ra mắt này. Các mặt hàng chủ lực của nhóm này gồm điện tử, gỗ, tã giấy, thực phẩm chế biến/khô và đồ gỗ nột thất. Các doanh nghiệp tại Long An được chọn trong chương trình vì đây là tỉnh ở cửa ngõ đi miền Tây, gần với TP.HCM nên giao thông vận chuyển hàng hoá khá thuận lợi.

Trao đổi qua email với Forbes Việt Nam, ông Vũ Quốc Tuấn, giám đốc đối ngoại Lazada Việt Nam cho biết hiện có hai chương trình hợp tác dành cho các doanh nghiệp khi tham gia.

Nếu doanh nghiệp sản xuất tự vận hành gian hàng, Lazada Việt Nam hỗ trợ đào tạo không tính phí. Doanh thu chia sẻ được đơn vị này đề nghị bằng với mức chiết khấu của bán hàng truyền thống.

Nếu các công ty khởi nghiệp được giới thiệu bởi Sở Công Thương Long An, Lazada sẽ xây dựng và vận hành gian hàng cho các doanh nghiệp sản xuất. Doanh thu chia sẻ được thỏa thuận giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Long An có 16 khu công nghiệp với hơn 800 doanh nghiệp đang hoạt động. 80% trong số đó là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, thị trường chính là xuất khẩu. 

"Việc hợp tác trước mắt nhằm giúp các doanh nghiệp khu công nghiệp làm quen với hình thức mua bán trực tuyến,” ông Tuấn cho biết.

Lazada Việt Nam cho biết sẽ có chương trình “Ngày của tỉnh Long An” trên sàn thương mại điện tử này để giới thiệu sản phẩm của Long An đến người tiêu dùng trên cả nước.

Lazada thành lập năm 2012 bởi tập đoàn Rocket Internet (Đức), hoạt động ở toàn khu vực Đông Nam Á. Năm 2016, Rocket Internet đã bán Lazada cho tập đoàn Aliababa (Trung Quốc) với giá 1 tỉ USD. Hiện đây là một trong các sàn thương mại điện tử phố biến tại Việt Nam.

Đọc thêm >>>
Sendo gọi vốn vòng C hơn 60 triệu USD
Lazada và Citi ra mắt thẻ tín dụng thương mại điện tử
Thương mại điện tử đua đến “Ngày thứ 6 đen tối“
Ngày 11.11: Alibaba phá kỷ lục doanh thu với hơn 38 tỉ USD

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE