Lazada Việt Nam công bố hợp tác cùng Sở Công Thương Long An và Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) đưa hàng của các doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp Long An lên sàn thương mại điện tử.

Có khoảng 70 doanh nghiệp tham gia chương trình trong đợt ra mắt này. Các mặt hàng chủ lực của nhóm này gồm điện tử, gỗ, tã giấy, thực phẩm chế biến/khô và đồ gỗ nột thất. Các doanh nghiệp tại Long An được chọn trong chương trình vì đây là tỉnh ở cửa ngõ đi miền Tây, gần với TP.HCM nên giao thông vận chuyển hàng hoá khá thuận lợi.

Trao đổi qua email với Forbes Việt Nam, ông Vũ Quốc Tuấn, giám đốc đối ngoại Lazada Việt Nam cho biết hiện có hai chương trình hợp tác dành cho các doanh nghiệp khi tham gia.

Nếu doanh nghiệp sản xuất tự vận hành gian hàng, Lazada Việt Nam hỗ trợ đào tạo không tính phí. Doanh thu chia sẻ được đơn vị này đề nghị bằng với mức chiết khấu của bán hàng truyền thống.

Nếu các công ty khởi nghiệp được giới thiệu bởi Sở Công Thương Long An, Lazada sẽ xây dựng và vận hành gian hàng cho các doanh nghiệp sản xuất. Doanh thu chia sẻ được thỏa thuận giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Long An có 16 khu công nghiệp với hơn 800 doanh nghiệp đang hoạt động. 80% trong số đó là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, thị trường chính là xuất khẩu. 

"Việc hợp tác trước mắt nhằm giúp các doanh nghiệp khu công nghiệp làm quen với hình thức mua bán trực tuyến,” ông Tuấn cho biết.

Lazada Việt Nam cho biết sẽ có chương trình “Ngày của tỉnh Long An” trên sàn thương mại điện tử này để giới thiệu sản phẩm của Long An đến người tiêu dùng trên cả nước.

Lazada thành lập năm 2012 bởi tập đoàn Rocket Internet (Đức), hoạt động ở toàn khu vực Đông Nam Á. Năm 2016, Rocket Internet đã bán Lazada cho tập đoàn Aliababa (Trung Quốc) với giá 1 tỉ USD. Hiện đây là một trong các sàn thương mại điện tử phố biến tại Việt Nam.

Đọc thêm >>>
Sendo gọi vốn vòng C hơn 60 triệu USD
Lazada và Citi ra mắt thẻ tín dụng thương mại điện tử
Thương mại điện tử đua đến “Ngày thứ 6 đen tối“
Ngày 11.11: Alibaba phá kỷ lục doanh thu với hơn 38 tỉ USD

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.