Hôm 20.11, thương hiệu nội thất và trang trí Thái Lan Index Living Mall trở lại Việt Nam sau hơn một năm vắng bóng đồng thời công bố nhà phân phối mới là công ty cổ phần Nội thất VI ( VI Furniture).

Bà Trần Hoàng Ngọc Uyên, giám đốc VI Furniture cho biết, tháng 3 năm nay công ty đã hoàn thành thủ tục là nhà phân phối độc quyền của Index Living Mall. "Việc hợp tác này là mang tính chiến lược," theo bà Uyên.

VI Furniture  nhận định thị trường nội thất tại Việt Nam tăng trưởng tốt, với trung bình 9,6% năm là những yếu tố thuận lợi cho việc hợp tác. Được biết, cổ đông lớn của VI Furniture là Vietnam Investment Group (VIG), một quỹ chuyên đầu tư vào các ngành đang tăng trưởng nhanh ở Việt Nam.

Cửa hàng đầu tiên của Index Living Mall có quy mô 1.000 m2 nằm ở quận 1 (TP.HCM), cửa hàng tiếp theo sẽ được mở ở quận 2 trong tháng 12 năm nay.

"Năm 2020 chúng tôi tập trung khai thác thị trường TPHCM, dự kiến sẽ nâng tổng số cửa hàng lên 4-6", bà Uyên nói với Forbes Việt Nam.

Lần trở lại này, Index Living Mall Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế 3D dựa trên phối cảnh thực tế không gian của khách hàng. Sản phẩm cũng đa dạng hơn từ dưới 50.000 đồng cho đến 50 triệu đồng, tập trung vào thế mạnh của công ty như nội thất gia đình, văn phòng… 

Từ năm 2011 Index Living Mall đã có mặt tại Việt Nam. Thương hiệu này đã hợp tác nhiều bên nhưng không thành công. Lần gần đây nhất là năm 2016, Index Living Mall đã hợp tác nhượng quyền với công ty VinDS (đơn vị thành viên của tập đoàn Vingroup) và xuất hiện trong các trung tâm thương mại của tập đoàn này.

Index Living Mall ra đời năm 2002, bởi nhà sáng lập Phisit Pattamat Sathya Sonthi của tập đoàn Inter Fern, hiện là thương hiệu nội thất dẫn đầu tại thị trường Thái Lan. Ngoài Việt Nam, hãng cũng có mặt tại Indonesia, Ấn Độ và  Dubai. 

Thị trường nội thất Việt Nam hiện với sự tham gia của các thương hiệu trong và ngoài nước, nổi bật như Baya, Ashley, Kims Fullhouse, Nhà Xinh, Phố Xinh, Nhà Vui...

Theo công bố của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa), năm 2018, tổng giá trị tiêu dùng nội thất trong nước khoảng 4 tỉ USD. Ngành nội thất được đánh giá tiềm năng, khi nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân ở Việt Nam là hơn 21 USD/người/năm.

Ngành gỗ trước sức ép thay đổi chuỗi sản xuất
Mở rộng sân chơi cho cộng đồng thiết kế nội thất
IKEA dự kiến rót 450 triệu euro để xây kho hàng ở Việt Nam

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100