Hôm 20.11, thương hiệu nội thất và trang trí Thái Lan Index Living Mall trở lại Việt Nam sau hơn một năm vắng bóng đồng thời công bố nhà phân phối mới là công ty cổ phần Nội thất VI ( VI Furniture).

Bà Trần Hoàng Ngọc Uyên, giám đốc VI Furniture cho biết, tháng 3 năm nay công ty đã hoàn thành thủ tục là nhà phân phối độc quyền của Index Living Mall. "Việc hợp tác này là mang tính chiến lược," theo bà Uyên.

VI Furniture  nhận định thị trường nội thất tại Việt Nam tăng trưởng tốt, với trung bình 9,6% năm là những yếu tố thuận lợi cho việc hợp tác. Được biết, cổ đông lớn của VI Furniture là Vietnam Investment Group (VIG), một quỹ chuyên đầu tư vào các ngành đang tăng trưởng nhanh ở Việt Nam.

Cửa hàng đầu tiên của Index Living Mall có quy mô 1.000 m2 nằm ở quận 1 (TP.HCM), cửa hàng tiếp theo sẽ được mở ở quận 2 trong tháng 12 năm nay.

"Năm 2020 chúng tôi tập trung khai thác thị trường TPHCM, dự kiến sẽ nâng tổng số cửa hàng lên 4-6", bà Uyên nói với Forbes Việt Nam.

Lần trở lại này, Index Living Mall Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế 3D dựa trên phối cảnh thực tế không gian của khách hàng. Sản phẩm cũng đa dạng hơn từ dưới 50.000 đồng cho đến 50 triệu đồng, tập trung vào thế mạnh của công ty như nội thất gia đình, văn phòng… 

Từ năm 2011 Index Living Mall đã có mặt tại Việt Nam. Thương hiệu này đã hợp tác nhiều bên nhưng không thành công. Lần gần đây nhất là năm 2016, Index Living Mall đã hợp tác nhượng quyền với công ty VinDS (đơn vị thành viên của tập đoàn Vingroup) và xuất hiện trong các trung tâm thương mại của tập đoàn này.

Index Living Mall ra đời năm 2002, bởi nhà sáng lập Phisit Pattamat Sathya Sonthi của tập đoàn Inter Fern, hiện là thương hiệu nội thất dẫn đầu tại thị trường Thái Lan. Ngoài Việt Nam, hãng cũng có mặt tại Indonesia, Ấn Độ và  Dubai. 

Thị trường nội thất Việt Nam hiện với sự tham gia của các thương hiệu trong và ngoài nước, nổi bật như Baya, Ashley, Kims Fullhouse, Nhà Xinh, Phố Xinh, Nhà Vui...

Theo công bố của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa), năm 2018, tổng giá trị tiêu dùng nội thất trong nước khoảng 4 tỉ USD. Ngành nội thất được đánh giá tiềm năng, khi nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân ở Việt Nam là hơn 21 USD/người/năm.

Ngành gỗ trước sức ép thay đổi chuỗi sản xuất
Mở rộng sân chơi cho cộng đồng thiết kế nội thất
IKEA dự kiến rót 450 triệu euro để xây kho hàng ở Việt Nam

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.