Ông Stephen Wyatt là tổng giám đốc của JLL Việt Nam và chịu trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh của công ty. 

Thị trường bất động sản Việt Nam – những góc nhìn tích cực - ảnh 1

  

Ông Stephen Wyatt có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn bất động sản quốc tế và có kinh nghiệm đa dạng trong các giao dịch đầu tư, tư vấn cho thuê và phát triển tại châu Âu, châu Phi và châu Á. Phát biểu tại Hội nghị bất động sản 2017, ông Wyatt cho biết mình chưa bao giờ  thấy cảnh xếp hàng của vào siêu thị 7-Eleven như ở Việt Nam. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Việc thuê mặt bằng để mở cửa hàng tiện lợi chưa bao giờ dễ như hiện tại. Ông Wyatt dự kiến sẽ có nguồn cung mặt bằng bán lẻ sẽ có thêm khoảng 366 nghìn m2 trong năm 2018. Thị trường đang vừa thiếu vừa thừa vì có những mặt bằng không phù hợp.

Về căn hộ, riêng TPHCM có khoảng 28.000 m2 nhà ở đã được bán mới trong năm 2017, tăng khoảng 39% so với năm trước. Tổng số căn hộ đã bán lên tới gần 30.041 căn. Một đặc điểm của thị trường căn hộ Việt Nam là người ta thường mua đi bán lại trong khi chờ dự án hoàn thiện. Mỗi năm có hàng trăm nghìn người nhập cư vào TP.HCM trong kho chỉ có khoảng 110 nghìn đơn vị nhà ở, chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu. Hiện tại các sản phẩm hạng sang đang khá ổn định, trong khi nhà ở thu nhập trung bình và trung lưu đang tăng lên rất nhanh.

Theo một nghiên cứu, trong vòng 5 năm tới, giá nhà ở tại Việt Nam sẽ tăng giá khoảng từ 10-15%.

Nhiều người cho rằng giá nhà đang quá cao, nhưng nếu nhìn xu hướng tăng thu nhập bình quân của người Việt Nam trong vòng 4 năm tới, thì mức giá là phù hợp, thậm chí đang giảm dần.

Những chỉ số kinh tế vĩ mô cũng đang hỗ trợ cho thị trường bất động sản. Các nhà đầu tư trên thế giới vẫn có nhận định tương đối lạc quan về thị trường bất động sản Việt Nam. Lạm phát ổn định, khách du lịch quốc tế tăng mạnh, tăng trưởng tín dụng cao, tỷ lệ đầu tư nước ngoài rót vào lĩnh vực sản xuất và chế biến duy trì mức 80%,… là các tín hiệu tích cực đối với thị trường.

Ngoài ra, dự án đường sắt đô thị cũng đang tạo ra một xu hướng nhà ở dọc theo các tuyến này tương đối rõ rệt.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC