51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực.

Theo tác giả Honda Naoyuki của cuốn “Độc tôn để trường tồn – 51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực”, thời đại đào thải những thứ không thực sự độc đáo đã tới.

Trong khi các cửa hàng ẩm thực liên tục mở ra thì cũng có nhiều cơ sở đóng lại bởi khách hàng luôn tìm kiếm những sản phẩm mới, phong cách mới. Nếu không thực sự khác biệt, các thương hiệu, các sản phẩm sẽ bị đào thải chỉ sau thời gian ngắn tham gia thị trường.

Độc tôn để trường tồn - ảnh 1

Trong cuốn sách của mình, Honda Naoyuki phỏng vấn 15 bậc thầy trong giới ẩm thực, là chủ sở hữu của những nhà hàng sushi, ẩm thực Nhật Bản truyền thống, thịt nướng, ẩm thực Pháp đã từng xuất hiện trên cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin; hay chủ sở hữu hầm rượu danh tiếng lẫy lừng có doanh thu đáng nể; đến trang trại cung cấp nông sản cho nhà hàng cao cấp. Họ đã chia sẻ những gợi ý thiết thực để sinh tồn trong tương lai đối với tất cả những người làm kinh doanh.

Tác giả đã phát triển các câu chuyện xoay quanh từ khóa “sự độc đáo”. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới mà công nghệ đang phát triển nhanh chóng, dần thay thế những công việc đơn giản. Trong khi các nhà hàng bị đánh giá theo từng sản phẩm, theo thời gian thực mà họ cung cấp – ngon hay dở,  phục vụ có tốt không – nhu cầu về “sự độc đáo” ngày càng cấp thiết.

Làm thế nào để vươn tới “sự độc đáo”? Có 15 từ khóa, theo tác giả. Nhưng quan trọng hơn, là làm thế nào để có tư duy của sự độc đáo? Honda Naoyuki đưa ra những gợi ý bổ ích để phát triển tư duy đột phá sáng tạo. Ví dụ: Bản sắc, nguồn gốc bản thân là một yếu tố quan trọng. Thời gian trôi đi, sự khác biệt sẽ trở thành điển tích được nhắc đến.

Nhật Bản là nước nổi tiếng với văn hóa giàu bản sắc. Cuốn sách cung cấp 51 bí quyết cốt lõi để khởi nghiệp thành công, thông qua việc tìm hiểu quá trình khởi nghiệp của 15 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, rượu truyền thống và nông nghiệp của Nhật Bản. Cuốn sách không chỉ hữu ích với những người kinh doanh trong lĩnh vực F&B, mà cả những ngành nghề khác, những người đang đi tìm kiếm sự khác biệt cho riêng mình.

Sách do Hương Linh dịch, Alphabooks và NXB Thế Giới phát hành.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE