51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực.

Theo tác giả Honda Naoyuki của cuốn “Độc tôn để trường tồn – 51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực”, thời đại đào thải những thứ không thực sự độc đáo đã tới.

Trong khi các cửa hàng ẩm thực liên tục mở ra thì cũng có nhiều cơ sở đóng lại bởi khách hàng luôn tìm kiếm những sản phẩm mới, phong cách mới. Nếu không thực sự khác biệt, các thương hiệu, các sản phẩm sẽ bị đào thải chỉ sau thời gian ngắn tham gia thị trường.

Độc tôn để trường tồn - ảnh 1

Trong cuốn sách của mình, Honda Naoyuki phỏng vấn 15 bậc thầy trong giới ẩm thực, là chủ sở hữu của những nhà hàng sushi, ẩm thực Nhật Bản truyền thống, thịt nướng, ẩm thực Pháp đã từng xuất hiện trên cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin; hay chủ sở hữu hầm rượu danh tiếng lẫy lừng có doanh thu đáng nể; đến trang trại cung cấp nông sản cho nhà hàng cao cấp. Họ đã chia sẻ những gợi ý thiết thực để sinh tồn trong tương lai đối với tất cả những người làm kinh doanh.

Tác giả đã phát triển các câu chuyện xoay quanh từ khóa “sự độc đáo”. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới mà công nghệ đang phát triển nhanh chóng, dần thay thế những công việc đơn giản. Trong khi các nhà hàng bị đánh giá theo từng sản phẩm, theo thời gian thực mà họ cung cấp – ngon hay dở,  phục vụ có tốt không – nhu cầu về “sự độc đáo” ngày càng cấp thiết.

Làm thế nào để vươn tới “sự độc đáo”? Có 15 từ khóa, theo tác giả. Nhưng quan trọng hơn, là làm thế nào để có tư duy của sự độc đáo? Honda Naoyuki đưa ra những gợi ý bổ ích để phát triển tư duy đột phá sáng tạo. Ví dụ: Bản sắc, nguồn gốc bản thân là một yếu tố quan trọng. Thời gian trôi đi, sự khác biệt sẽ trở thành điển tích được nhắc đến.

Nhật Bản là nước nổi tiếng với văn hóa giàu bản sắc. Cuốn sách cung cấp 51 bí quyết cốt lõi để khởi nghiệp thành công, thông qua việc tìm hiểu quá trình khởi nghiệp của 15 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, rượu truyền thống và nông nghiệp của Nhật Bản. Cuốn sách không chỉ hữu ích với những người kinh doanh trong lĩnh vực F&B, mà cả những ngành nghề khác, những người đang đi tìm kiếm sự khác biệt cho riêng mình.

Sách do Hương Linh dịch, Alphabooks và NXB Thế Giới phát hành.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC