51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực.

Theo tác giả Honda Naoyuki của cuốn “Độc tôn để trường tồn – 51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực”, thời đại đào thải những thứ không thực sự độc đáo đã tới.

Trong khi các cửa hàng ẩm thực liên tục mở ra thì cũng có nhiều cơ sở đóng lại bởi khách hàng luôn tìm kiếm những sản phẩm mới, phong cách mới. Nếu không thực sự khác biệt, các thương hiệu, các sản phẩm sẽ bị đào thải chỉ sau thời gian ngắn tham gia thị trường.

Độc tôn để trường tồn - ảnh 1

Trong cuốn sách của mình, Honda Naoyuki phỏng vấn 15 bậc thầy trong giới ẩm thực, là chủ sở hữu của những nhà hàng sushi, ẩm thực Nhật Bản truyền thống, thịt nướng, ẩm thực Pháp đã từng xuất hiện trên cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin; hay chủ sở hữu hầm rượu danh tiếng lẫy lừng có doanh thu đáng nể; đến trang trại cung cấp nông sản cho nhà hàng cao cấp. Họ đã chia sẻ những gợi ý thiết thực để sinh tồn trong tương lai đối với tất cả những người làm kinh doanh.

Tác giả đã phát triển các câu chuyện xoay quanh từ khóa “sự độc đáo”. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới mà công nghệ đang phát triển nhanh chóng, dần thay thế những công việc đơn giản. Trong khi các nhà hàng bị đánh giá theo từng sản phẩm, theo thời gian thực mà họ cung cấp – ngon hay dở,  phục vụ có tốt không – nhu cầu về “sự độc đáo” ngày càng cấp thiết.

Làm thế nào để vươn tới “sự độc đáo”? Có 15 từ khóa, theo tác giả. Nhưng quan trọng hơn, là làm thế nào để có tư duy của sự độc đáo? Honda Naoyuki đưa ra những gợi ý bổ ích để phát triển tư duy đột phá sáng tạo. Ví dụ: Bản sắc, nguồn gốc bản thân là một yếu tố quan trọng. Thời gian trôi đi, sự khác biệt sẽ trở thành điển tích được nhắc đến.

Nhật Bản là nước nổi tiếng với văn hóa giàu bản sắc. Cuốn sách cung cấp 51 bí quyết cốt lõi để khởi nghiệp thành công, thông qua việc tìm hiểu quá trình khởi nghiệp của 15 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, rượu truyền thống và nông nghiệp của Nhật Bản. Cuốn sách không chỉ hữu ích với những người kinh doanh trong lĩnh vực F&B, mà cả những ngành nghề khác, những người đang đi tìm kiếm sự khác biệt cho riêng mình.

Sách do Hương Linh dịch, Alphabooks và NXB Thế Giới phát hành.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100