51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực.

Theo tác giả Honda Naoyuki của cuốn “Độc tôn để trường tồn – 51 bí quyết tạo dựng vị thế độc tôn trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực”, thời đại đào thải những thứ không thực sự độc đáo đã tới.

Trong khi các cửa hàng ẩm thực liên tục mở ra thì cũng có nhiều cơ sở đóng lại bởi khách hàng luôn tìm kiếm những sản phẩm mới, phong cách mới. Nếu không thực sự khác biệt, các thương hiệu, các sản phẩm sẽ bị đào thải chỉ sau thời gian ngắn tham gia thị trường.

Độc tôn để trường tồn - ảnh 1

Trong cuốn sách của mình, Honda Naoyuki phỏng vấn 15 bậc thầy trong giới ẩm thực, là chủ sở hữu của những nhà hàng sushi, ẩm thực Nhật Bản truyền thống, thịt nướng, ẩm thực Pháp đã từng xuất hiện trên cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin; hay chủ sở hữu hầm rượu danh tiếng lẫy lừng có doanh thu đáng nể; đến trang trại cung cấp nông sản cho nhà hàng cao cấp. Họ đã chia sẻ những gợi ý thiết thực để sinh tồn trong tương lai đối với tất cả những người làm kinh doanh.

Tác giả đã phát triển các câu chuyện xoay quanh từ khóa “sự độc đáo”. Điều này đặc biệt quan trọng trong thế giới mà công nghệ đang phát triển nhanh chóng, dần thay thế những công việc đơn giản. Trong khi các nhà hàng bị đánh giá theo từng sản phẩm, theo thời gian thực mà họ cung cấp – ngon hay dở,  phục vụ có tốt không – nhu cầu về “sự độc đáo” ngày càng cấp thiết.

Làm thế nào để vươn tới “sự độc đáo”? Có 15 từ khóa, theo tác giả. Nhưng quan trọng hơn, là làm thế nào để có tư duy của sự độc đáo? Honda Naoyuki đưa ra những gợi ý bổ ích để phát triển tư duy đột phá sáng tạo. Ví dụ: Bản sắc, nguồn gốc bản thân là một yếu tố quan trọng. Thời gian trôi đi, sự khác biệt sẽ trở thành điển tích được nhắc đến.

Nhật Bản là nước nổi tiếng với văn hóa giàu bản sắc. Cuốn sách cung cấp 51 bí quyết cốt lõi để khởi nghiệp thành công, thông qua việc tìm hiểu quá trình khởi nghiệp của 15 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, rượu truyền thống và nông nghiệp của Nhật Bản. Cuốn sách không chỉ hữu ích với những người kinh doanh trong lĩnh vực F&B, mà cả những ngành nghề khác, những người đang đi tìm kiếm sự khác biệt cho riêng mình.

Sách do Hương Linh dịch, Alphabooks và NXB Thế Giới phát hành.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.