Biểu tượng một thời của thời trang nhanh, Forever 21, là doanh nghiệp tiếp theo ghi tên mình vào “danh sách tận thế” của ngành bán lẻ Mỹ.

Việc lập hồ sơ sẽ giúp doanh nghiệp thời trang nhanh này xóa sổ những cửa hàng kinh doanh không tốt và thực hiện tái cấu trúc vốn công ty. 

Tuy công ty tư nhân này không công bố các báo cáo tài chính, một chuyên gia trong ngành tiết lộ với Forbes rằng doanh thu của Forever 21 đã giảm 20-25% vào năm ngoái. 

Tuần trước công ty đã tuyển dụng một nhóm các chuyên gia cố vấn nhằm tái cấu trúc nợ và đánh giá lại danh mục 815 cửa hàng tại Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines. 

Đầu tháng 8.2019, Forever 21 đã họp bàn nhằm gây quỹ tài chính. Tuy nhiên việc thỏa thuận đã không diễn ra suôn sẻ, dẫn tới việc nộp hồ sơ phá sản ngày một rõ nét hơn.

Jin Sook và Do Won Chang đã thành lập Forever 21 vào năm 1984 sau khi di cư từ Hàn Quốc sang Mỹ. 

Tháng 7.2019, Forbes ghi nhận cặp vợ chồng này đã đánh mất danh hiệu tỉ phú khi thị trường thời trang nhanh bắt đầu rơi vào giai đoạn thoái trào. Hiện tại tài sản của cả hai rơi xuống mức 1,6 tỉ USD, từ con số 3 tỉ USD, theo thông tin của Forbes

Từng là thương hiệu thời trang được nhiều cô gái trẻ yêu thích, Forever 21 đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng chiến lược mở rộng mạnh mẽ và thiết lập các cửa hàng khổng lồ tại các vị trí đắc địa trong 10 năm qua. Tuy vậy gần đây công ty đã lặng lẽ cắt giảm quy mô những cửa hàng lớn nhất tại Mỹ và nhiều thị trường nước ngoài.

Forever 21 là một trong số những doanh nghiệp bán lẻ đang phải vật lộn để duy trì không gian bán hàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, các nhà bán lẻ Mỹ đã phải đóng cửa 8.000 cửa hàng. Tình trạng này được ghi nhận là “tận thế của ngành bán lẻ”. 

Tháng 2.2019, doanh nghiệp chuyên bán giày giảm giá Payless đã nộp hồ sơ xin phá sản và tuyên bố kế hoạch đóng cửa 2.500 cửa hàng. Đây là một trong những vụ phá sản lớn nhất lịch sử ngành bán lẻ.

Đọc thêm>>>
Thời trang Gumac bước ra từ trực tuyến
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM 
Doanh nghiệp thời trang Việt tìm thấy nhiều cơ hội trong bối cảnh cạnh tranh
Xây dựng thương hiệu tỉ đô từ chiếc áo khoác 
Adidas hướng tới sản xuất tất cả giày từ nhựa tái chế vào năm 2024

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.