60% các hoạt động thanh toán của AIA Việt Nam là phi tiền mặt, việc hợp tác với MoMo tạo nền tảng cho chiến lược chuyển đổi số của bảo hiểm AIA tại Việt Nam.

Tại lễ ký kết sáng nay 19.5, đại diện hai bên cho biết việc hợp tác đã bắt đầu từ cuối tháng 4, theo đó, các khách hàng của AIA Việt Nam có thể trực tiếp đóng phí bảo hiểm trên ví MoMo, hệ thống của ví sẽ ghi nhận và tự động cập nhật thông tin hợp đồng, nhắc khách hàng đóng phí khi gần đến hạn.

“Đây là bước đầu tiên nhằm tiến tới hợp tác sâu hơn torng mục tiêu ứng dụng số hóa cung cấp cho khách hàng bảo hiểm thêm lựa chọn và trải nghiệm tốt hơn,” theo ông Lê Thành Nam, phó tổng giám đốc tài chính AIA Việt Nam.

Cũng theo ông Nam, chuyển đổi số là chiến lược lớn của AIA tại Việt Nam, tập trung vào hai mảng nâng cao trải nghiệm khách hàng và thay đổi cách thức bán hàng, từ đóng phí cho đến chi trả quyền lợi bảo hiểm. Ông cũng cho biết nhờ đẩy mạnh số hóa, tỷ lệ thanh toán phi tiền mặt tại AIA thuộc hàng cao của thị trường, chiếm khoảng 60% tổng thanh toán.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm 25% trong 5 năm qua nhưng tỷ lệ thâm nhập trong dân số vẫn ở mức thấp, chưa đến 10%. Các công ty khai thác bảo hiểm tăng cường đầu tư cho công nghệ, tận dụng cơ hội chuyển đổi số để khai thác tiềm năng, gia tăng khách hàng.

Đại diện ví điện tử MoMo, ông Đỗ Quang Thuận - phó tổng giám đốc cho biết lĩnh vực bảo hiểm được MoMo nhìn nhận còn khá mới mẻ khi mới được phát triển những năm gần đây. Hiện nay giao dịch thu phí bảo hiểm qua ví ước lên đến hàng triệu đô-la mỗi tháng.

Cũng theo ông Thuận, ngoài cung cấp giải pháp thanh toán hỗ trợ cho đối tác để thu phí, MoMo còn đóng vai trò như một kênh phân phối sản phẩm. Kênh này cho đến nay chủ yếu dành cho sản phẩm phi nhân thọ, việc hợp tác với hãng bảo hiểm nhân thọ được MoMo xác định là nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ gia tăng giá trị cho đối tác.

“Trước đó, MoMo đã hợp tác với một vài đối tác nhưng với AIA Việt Nam hợp tác ở quy mô lớn và toàn diện hơn”, ông Thuận nhấn mạnh.

AIA là hãng bảo hiểm nhân thọ lớn trên thế giới có mặt tại Việt Nam gần 20 năm, hiện hãng hoạt động với hệ thống 170 văn phòng tại hơn 50 tỉnh thành cả nước, phục vụ hơn 1,2 triệu khách hàng với tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm hằng năm hơn 5.800 tỉ đồng. 

Trong khi đó, theo dữ liệu tự công bố, ví MoMo cho biết hiện có khoảng 20 triệu tài khoản người dùng và hơn 22.000 đối tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, sau hơn 13 năm phát triển. 


Đọc thêm>>>
Ngân hàng số 2025: Thanh toán di động tại Việt Nam tăng đến 400%
Ngân hàng bí mật của fintech
Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam tăng vốn lên cao nhất thị trường
Các nhà kinh doanh bảo hiểm tung sản phẩm theo mùa dịch corona
Saigon Co.op hợp tác chiến lược với MoMo đẩy mạnh kênh số hóa

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 85 tháng 6.2020

 Số 85 tháng 6.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT NĂM 2020

    Danh sách lần thứ tám xuất hiện nhiều công ty kinh doanh ở thị trường nội địa.

  • - KHI TỈ PHÚ THÉP KINH DOANH NÔNG NGHIỆP

    Tập đoàn thép lớn nhất Việt Nam có năm khởi sắc với nhánh kinh doanh nông nghiệp.

  • - TÌM SỨC BẬT MỚI

    Công ty Bột giặt LIX xây dựng chuỗi sản phẩm thương hiệu riêng sau thời gian sản xuất hàng gia công.

  • TAY ĐUA BỀN BỈ

    Domesco nắm bắt cơ hội xuất khẩu thiết bị y tế trong dịch bệnh

  • TRỞ VỀ QUÊ NHÀ

    Sau thời gian phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone củng cố thị trường trong nước

  • XOAY CHUYỂN TRONG DỊCH BỆNH

    Sau khi khi tê liệt, ngành du lịch khởi động lại, bắt đầu với thị trường nội địa

  • GIỮA DÒNG SÓNG DỮ

     Tóm lược lược thuật chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long trong buổi tọa đàm Giữa dòng sóng dữ

  • TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020 HẬU COVID-19
  • TỈ PHÚ THẾ GIỚI