Doanh thu của Lộc Trời năm 2017 đạt 8.984 tỉ đồng, tăng 12% so với năm 2016. Mảng thuốc bảo vệ thực vật chiếm gần 60% trong tổng doanh thu. Nhìn chung, tỉ lệ này không có sự thay đổi đáng kể so với những năm gần đây.

Lợi nhuận sau thuế năm 2017 của Lộc Trời đạt 432 tỉ đồng, tăng 24% so với năm 2016.

Lộc Trời đang chiếm 20% thị phần ngành thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam, theo thống kê của công ty Lộc Trời và Vndirect. Tiền thân của Lộc Trời là công ty thuốc bảo vệ thực vật An Giang. Ngoài thuốc bảo vệ thực vật, Lộc Trời còn kinh doanh mảng lương thực – gạo, hạt giống và bao bì,…

Thuốc bảo vệ thực vật vẫn là động lực tăng trưởng chính của Lộc Trời - ảnh 1

 49% thị phần phân bón tại Việt Nam vẫn chưa xác định 

Ngành thuốc bảo vệ thực vật của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 6,8%/năm trong giai đoạn 2015-2020. Giá trị thị trường trong năm 2015 theo thống kê đạt gần 800 triệu đô la Mỹ, theo nghiên cứu của công ty Mordor Intelligence. Việt Nam nhập khẩu gần 980 triệu đô la Mỹ thuốc trừ sâu và nguyên liệu trong năm 2017, tăng gần 35% so với năm 2016, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

Đất nông nghiệp tại Việt Nam chiếm hơn 80% trong tổng số diện tích đất tự nhiên, theo thống kê của  Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thị trường Trung Quốc chiếm 49% tổng giá trị nhập khẩu thuốc bảo vệ thực vật của Việt Nam, theo số liệu chính thức của Tổng cục Hải quan năm 2016.

Lương thực – gạo là mảng đem về doanh thu lớn thứ hai của Lộc Trời, chiếm gần 30% trong tổng doanh thu của Lộc Trời, với tốc độ tăng trưởng đạt 18% so với năm 2016.

Lộc Trời chiếm 4,8% thị phần phân phối giống, đứng thứ hai trên thị trường Việt Nam sau Giống cây trồng trung ương. Công ty chiếm 20% thị phần lúa giống tại ĐBSCL, theo khảo sát của Lộc Trời và Vndirect. Cũng theo khảo sát này, có tới gần 50% thị phần lúa giống tại Việt Nam là do nông dân tự để giống.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.