Chúng tôi xếp hạng nhân vật sử dụng các tiêu chí: Ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực, mức độ xuất hiện trên truyền thông.

•  FORBES Việt Nam áp dụng phương pháp đánh giá của Forbes sử dụng cho danh sách Phụ nữ quyền lực thế giới hằng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam. Chúng tôi xếp hạng nhân vật sử dụng các tiêu chí: Ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực, mức độ xuất hiện trên truyền thông.

•  Về ảnh hưởng tài chính của mỗi cá nhân, với những người hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, Forbes Việt Nam xem xét thị phần, doanh số và lợi nhuận của công ty hoặc cá nhân họ thu về trong năm 2016. Với các tổ chức phi chính phủ, nhà từ thiện là số tiền mà họ sử dụng, giải ngân qua các dự án. Với các chính trị gia, chúng tôi đánh giá dựa trên tầm ảnh hưởng của vị trí lãnh đạo họ đảm nhận và những thành tích của họ. Với nhân vật trong giới giải trí, chúng tôi đánh giá thông qua việc họ ký các hợp đồng trình diễn hoặc quảng cáo với các thương hiệu lớn, hoặc sự thành công của các dự án mà họ thực hiện.

•  Về tiêu chí truyền thông, Forbes Việt Nam tính toán tần suất được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông của các cá nhân, kể cả báo in, báo hình và báo điện tử; và cộng thêm mạng xã hội trong vòng 12 tháng qua. Chúng tôi có tính toán tới ảnh hưởng tích cực và tiêu cực. Công ty YouNet Media tham gia thực hiện phần định lượng về ảnh hưởng truyền thông này.

•  Về tầm ảnh hưởng, quyền lực của mỗi ứng viên được đánh giá bằng tầm ảnh hưởng của họ cả trong và ngoài lĩnh vực mà họ hoạt động. Với những người làm khoa học, ảnh hưởng được đánh giá từ các phát minh và phát kiến khoa học; với những người làm nghệ thuật, ảnh hưởng đánh giá từ các giải thưởng và công nhận quốc tế. Với giới giải trí, còn có thêm số lượng người hâm mộ và người theo dõi họ trên mạng xã hội.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE