Diễn viên, đạo diễn, Giám đốc Công ty Cung cấp tài năng Việt (VAA)
38 Tuổi

Ngô Thanh Vân - “đả nữ” đa tài  - ảnh 1

Trong bối cảnh SỐ LƯỢNG PHIM VIỆT NAM RA THỊ TRƯỜNG NĂM 2016 ĐẠT KỶ LỤC, hơn 70 phim, nhưng rất ít phim có lãi, bộ phim Tấm Cám – Chuyện chưa kể của đạo diễn Ngô Thanh Vân đạt doanh thu kỷ lục khoảng 70 tỉ đồng trên kinh phí 22 tỉ đồng. Trong bộ phim này, Vân đảm nhiệm nhiều vai trò từ biên kịch, sản xuất, đạo diễn và diễn viên, và mất 18 tháng thực hiện. Bộ phim tuy gây tranh cãi về cốt truyện, kỹ xảo, phục trang… nhưng thu hút được khán giả nhiều lứa tuổi.

Vân được xem là một người đa năng, không chịu bó mình trong một giới hạn nhất định. Con đường trở thành đạo diễn của Vân bắt đầu từ năm 1999 sau khi trở thành á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh (do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức năm 2000). Sau đó, cô tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh, và trở thành ca sĩ. Các vai diễn võ thuật trong các phim Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng đem đến biệt danh “đả nữ” cho Vân. Năm 2014, Vân là nhà sản xuất bộ phim Ngày nảy ngày nay. Vân cũng xuất hiện với vai phụ trong phim Ngọa hổ tàng long 2, giúp cô phát triển sự nghiệp ra thế giới.

Cô cũng rất tích cực tham gia chương trình từ thiện Nhịp tim Việt Nam giúp hỗ trợ mổ tim cho các bệnh nhi. Đến nay, sau chương trình thứ sáu,  hơn 1.000 em bé bị bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật. 

Bài viết đăng trên Forbes Việt Nam số 46, chuyên đề Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ