Hãng công nghệ Sony đang chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực sở hữu nội dung giải trí, nhằm giúp doanh thu tăng trưởng ổn định hơn khi chi 2,3 tỉ đô la Mỹ để mua thêm 60% cổ phần của EMI Music Publishing.

EMI là một trong những công ty sở hữu quyền phát hành hoặc khai thác bản quyền bài hát lớn nhất thế giới Với thương vụ này, Sony sẽ sở hữu 90% cổ phần EMI, sau khi đã nắm giữ 30% cổ phần EMI thông qua công ty con Nile Acquisition LLC.

Mặc dù là nhãn hiệu quen thuộc với phần đông mọi người hơn với các thiết bị điện tử gia dụng, nhưng Sony còn là nhà sản xuất trò chơi, sản phẩm âm nhạc, viễn thông và các sản phẩm công nghệ. Hãng hiện đang giữ bản quyền khoảng 2,3 triệu tác phẩm âm nhạc.

Việc mua lại EMI giúp Sony có quyền sở hữu và quản lý thêm hơn hai triệu bài hát, bao gồm các bài hát của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới từ Alicia Keys, Kanye West tới Sam Smith, Sia và các nghệ sĩ khác.

Đây cũng là thương vụ M&A mới nhất của Sony trong lĩnh vực giải trí dưới thời tổng giám đốc Kenichiro Yoshida.

Đầu tháng 5.2018, công ty phụ trách mảng âm nhạc của Sony cũng đã ký một thỏa thuận trị giá 185 triệu đô la Mỹ mua lại 39% cổ phần tại Peanuts, công ty đứng sau nhân vật hoạt hình Snoopy và Charlie Brown.

Sony sẽ dành ra 18 tỉ đô la Mỹ cho các thương vụ M&A trong lĩnh vực nội dung giải trí và công nghệ trong ba năm tới, ông Kenichiro Yoshida cho biết trong cuộc họp tại Tokyo hôm thứ ba, 22.5.

EMI đạt doanh thu 663 triệu đô la Mỹ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31.3.2018. Hãng hiện đang hoạt động tại 32 quốc gia trên thế giới.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE