Hãng công nghệ Sony đang chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực sở hữu nội dung giải trí, nhằm giúp doanh thu tăng trưởng ổn định hơn khi chi 2,3 tỉ đô la Mỹ để mua thêm 60% cổ phần của EMI Music Publishing.

EMI là một trong những công ty sở hữu quyền phát hành hoặc khai thác bản quyền bài hát lớn nhất thế giới Với thương vụ này, Sony sẽ sở hữu 90% cổ phần EMI, sau khi đã nắm giữ 30% cổ phần EMI thông qua công ty con Nile Acquisition LLC.

Mặc dù là nhãn hiệu quen thuộc với phần đông mọi người hơn với các thiết bị điện tử gia dụng, nhưng Sony còn là nhà sản xuất trò chơi, sản phẩm âm nhạc, viễn thông và các sản phẩm công nghệ. Hãng hiện đang giữ bản quyền khoảng 2,3 triệu tác phẩm âm nhạc.

Việc mua lại EMI giúp Sony có quyền sở hữu và quản lý thêm hơn hai triệu bài hát, bao gồm các bài hát của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới từ Alicia Keys, Kanye West tới Sam Smith, Sia và các nghệ sĩ khác.

Đây cũng là thương vụ M&A mới nhất của Sony trong lĩnh vực giải trí dưới thời tổng giám đốc Kenichiro Yoshida.

Đầu tháng 5.2018, công ty phụ trách mảng âm nhạc của Sony cũng đã ký một thỏa thuận trị giá 185 triệu đô la Mỹ mua lại 39% cổ phần tại Peanuts, công ty đứng sau nhân vật hoạt hình Snoopy và Charlie Brown.

Sony sẽ dành ra 18 tỉ đô la Mỹ cho các thương vụ M&A trong lĩnh vực nội dung giải trí và công nghệ trong ba năm tới, ông Kenichiro Yoshida cho biết trong cuộc họp tại Tokyo hôm thứ ba, 22.5.

EMI đạt doanh thu 663 triệu đô la Mỹ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31.3.2018. Hãng hiện đang hoạt động tại 32 quốc gia trên thế giới.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ