Theo đó,lợi nhuận sau thuế năm 2016 của VNM ước đạt hơn 9.300 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm 2015. Mức doanh thu và lợi nhuận này gấp lần lượt khoảng 12 lần và 20 lần so với năm 2004 khi doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này cổ phần hóa.

Vinamilk ước đạt hơn 46.000 tỉ đồng doanh thu năm 2016 - ảnh 1

  VNM ước đạt hơn 2 tỉ USD doanh thu năm 2016

Về hoạt động kinh doanh, VNM vừa phát triển thêm kênh bán hàng qua website. Doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này cũng bắt tay với FPT Retail để mở chuỗi cửa hàng bán sữa. VNM cũng chuẩn bị khánh thành trang trại bò sữa Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam với quy mô ban đầu là 500 con bò sữa hữu cơ. Đây là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp.

Về thị trường nước ngoài, VNM đang đàm phán mua một công ty sữa của Mỹ để mở rộng phạm vi hoạt động và thúc đẩy doanh thu. Theo thông tin trên Bloomberg, bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc VNM nói thương vụ này có thể hoàn tất vào đầu năm tới, nhưng bà từ chối tiết lộ tên của công ty đối tác cũng như giá trị thương vụ.