Tập đoàn Kido (KDC) vừa khánh thành nhà máy thực phẩm đông lạnh tại Khu Công Nghiệp VSIP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Vốn đầu tư ban đầu tại đây khoảng 400 tỉ đồng, nhà máy cách trung tâm Hà Nội 25 km và có diện tích hơn 25.000 m2.

Khởi công vào cuối năm rồi và hoạt động từ đầu tháng 11.2016, nhà máy mới của Kido ước tính sẽ cung ứng cho thị trường 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm (sữa chua 9.000 tấn/năm, kem 6.000 tấn/năm).

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido cho biết, nhà máy này giúp tăng 170% công suất sản xuất so với trước kia, khi chỉ có nhà máy kem Kido tại Củ Chi, TP.HCM. Quan trọng hơn, Kido sẽ giảm được đáng kể chi phí vận chuyển và giá thành sản xuất tại thị trường phía Bắc.

Tập đoàn Kido khánh thành nhà máy sản xuất kem phía Bắc - ảnh 1

Nhà máy đông lạnh mới của Kido sẽ cung ứng cho thị trường 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm

Năm rồi, theo công ty nghiên cứu Euromonitor, Kido vẫn dẫn đầu ngành kem với thị phần xấp xỉ 40%, gấp 4 lần đơn vị đứng thứ hai thị trường. Tính đến nay, Kido đã phát triển được hơn 60.000 điểm bán hàng ( ngành hàng lạnh) trên cả nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, theo Kido, mảng kem đóng góp nhiều nhất trong doanh thu thuần của tập đoàn. Dự kiến cả năm 2016, mảng này sẽ đạt doanh thu khoảng 1.400 tỉ đồng (tăng gần 40%) và lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỉ đồng (tăng hơn gấp đôi so với năm 2015). 

"Giỏi hơn người khác không có gì vĩ đại; điều vĩ đại thực sự là vượt qua chính mình.". ---- Ernest Hemingway

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 52 tháng 09.2017

 Số 52 tháng 09.2017

TƯƠNG LAI CỦA GIÁO DỤC

CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG ĐẦU TƯ VÀO THỊ TRƯỜNG GIÁO DỤC VIỆT NAM SẼ ĐEM LẠI NHỮNG THAY ĐỔI GÌ ?

DANH SÁCH ĐẠI HỌC TỐT NHẤT MỸ • GIÀU NHẤT SINGAPORE

Các số báo khác