Không chỉ dừng lại là một ứng dụng gọi xe, DiDi còn muốn trở thành "siêu ứng dụng", cung cấp nền tảng tự động một cách toàn diện cho tài xế, từ việc mua xăng dầu, bảo trì, mua bán và cho thuê xe. 

DiDi, ứng dụng dẫn đầu về nền tảng kết nối trên di động cho biết đầu tư một tỉ đô la Mỹ vào việc nâng cấp nền tảng vừa đưa vào thử nghiệm Xiaoju, sau ba năm phát triển.

Đây là nền tảng này ra đời nhằm cung cấp cho tài xế của DiDi và cộng đồng sở hữu xe hơi các giải pháp tự động một cách toàn diện.

Didi sẽ kết nối với các bên cung cấp xe ô tô với các nguồn tài chính tự động để cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê tự động trên kênh online đến offline. Ngoài ra, công ty này còn cùng các đối tác xăng dầu, các công ty bảo trì, cung cấp dịch vụ kết nối bảo trì tự động và bán xăng dầu cho tài xế.

DiDi cho biết, hiện các giải pháp cho xe ô tô của Xiaoju có tổng giá trị giao dịch lên tới 60 tỉ nhân dân tệ. Dịch vụ này hiện có hoạt động tại 257 thành phố với mạng lưới 7.500 đối tác và nhà phân phối.

“Các giải pháp dành cho xe ô tô của Xiaoju sẽ góp phần cung cấp dịch vụ cho 30 triệu tài xế đang chạy dịch vụ của DiDi, với tham vọng trở thành nền tảng dẫn đầu cung cấp các giải pháp toàn diện,” theo ông Kevin Chen, tổng giám đốc Xiaoju cho biết.

Grab, ứng dụng gọi xe dẫn đầu khu vực Đông Nam Á tuần trước cũng công bố nhận thêm hai tỉ đô la Mỹ đầu tư từ nhiều quỹ lớn trên toàn cầu. Công ty này cho biết tham vọng muốn trở thành siêu ứng dụng tại khu vực Đông Nam Á thông qua việc thiết lập hệ sinh thái gọi xe, ví điện tử, giao hàng, giao thức ăn và giao hàng tạp hóa.

"Đừng bảo người khác phải làm thế nào. Hãy nói họ cần làm gì và để họ khiến bạn ngạc nhiên trước kết quả.". ---- George S. Patton (Nhà chỉ huy quân sự)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 63 tháng 08.2018

 Số 63 tháng 08.2018

THƯƠNG HIỆU TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

SỰ CHUYỂN DỊCH SANG CÁC NỀN TẢNG KỸ THUẬT SỐ ĐANG LÀM THAY ĐỔI CÁCH DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VÀ TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ?

DANH SÁCH NỮ DOANH NHÂN THÀNH CÔNG NHẤT MỸ

Các số báo khác