47% khách hàng trực tuyến sử dụng adblocker – là phần mềm chặn quảng cáo trên các trình duyệt internet nhưng lại có tới 65% người tiêu dùng vẫn tin tưởng vào những người nổi tiếng. 

Nắm bắt xu hướng mới trong quảng bá thương hiệu - ảnh 1

Ông Bùi Ngọc Anh – Chủ tịch VietstarFood (Ảnh: Thành Đạt)

VietstarFood là công ty chuyên về phát triển, quản lý các thương hiệu và dịch vụ ăn uống. Với chủ đề Nắm bắt xu hướng mới, ông Bùi Ngọc Anh – Chủ tịch VietstarFood đã có những chia sẻ về cách một xu hướng mới vận hành, và doanh nghiệp làm thế nào để không bỏ lỡ những cơ hội đó.

Mở đầu bài nói chuyện, ông Ngọc Anh đưa ví dụ về mẫu quảng cáo Pond’s. Trong đó một cô gái đăng hình ảnh selfie cá nhân lên mạng xã hội và thu về 117 likes. Khi phân tích từng đối tượng click like bức ảnh, người ta nhận ra không một ai like bức ảnh vì làn da hay nhan sắc của cô gái. Cho dù với các phần mềm chỉnh ảnh, làn da đẹp, hay góc ảnh hoàn hảo là không quá khó khăn. Làn da trắng đẹp thực sự mới là giá trị thực, hơn những giá trị ảo có thể nhìn thấy ở mạng xã hội.

Các chiến dịch như của Pond’s, Điện máy xanh, Vodka Cá sấu là điển hình cho cách chúng ta tiến hành tiếp thị. Facebook trở thành nơi các video lan tỏa còn tốt hơn cả Youtube vốn thống lĩnh hơn chục năm trở lại đây. Không dừng lại đó, Facebook cũng tấn công thị trường truyền hình khi ứng dụng này bắt đầu trở thành nơi để trình chiếu video. Một trong những sự kiện sử dụng livestream Facebook hiệu quả là bóng đá, tăng lượng pageview rất nhiều. Số lượng người  cao như vậy là điều ko thể bỏ qua.

Công nghệ thực tế ảo, nội dung hai chiều đã có mặt tại Việt Nam, khi trò chơi Pokemon trở thành trào lưu. Quảng cáo trên công nghệ thực tế ảo là điều chưa được dự báo, lường tới. Các ông lớn công nghệ đang hướng đến sản phẩm này như Samsung.

Facebook, Google bắt đầu dùng thuật toán để bắt các cá nhân, doanh nghiệp trả tiền giúp quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Khách hàng ngày càng trở nên nghi ngờ và tránh xa quảng cáo, họ khôn ngoan hơn. 47% khách hàng trực tuyến sử dụng adblocker – là phần mềm chặn quảng cáo trên các trình duyệt internet.

Tuy nhiên, tin vui là có tới 65% người tiêu dùng vẫn tin tưởng vào những người nổi tiếng. Thế nhưng, việc ký hợp đồng với người nổi tiếng không hề dễ dàng.

Sự gia tăng của những người nổi tiếng “cỡ nhỏ” – với khoảng 1.000 – 100.000 người theo dõi (followers) – mở ra cơ hội quảng bá thương hiệu với chi phí hợp lý hơn. Những công ty thời trang, mỹ phẩm đều muốn gia tăng ảnh hưởng trên Instagram. Có tới 93% các doanh nghiệp được hỏi cho rằng Instagram là nền tảng tốt nhất để kết nổi thương hiệu và người tiêu dùng.