Tập đoàn Kido lên kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu nhằm tận dụng tối đa kênh phân phối hàng trăm ngàn điểm bán.

Kido bắt tay đối tác mở rộng lĩnh vực thực phẩm - ảnh 1

  Sau ba năm bán đi mảng bánh kẹo, mảng dầu ăn hiện đóng góp chính vào doanh thu hơn 7.000 tỉ đồng của Kido trong năm 2017. Ảnh: Tư liệu.

Kido đang sở hữu nền tảng phân phối khoảng 450.000 điểm bán lẻ hàng khô và 70.000 điểm bán hàng lạnh. Để tận dụng thế mạnh về hệ thống phân phối, Kido đang tìm cách đa dạng hóa các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

"Chúng tôi phải nhanh chóng tạo ra một lượng hàng hóa đa dạng với chi phí tối ưu nhất, bằng cách liên kết với các đối tác", bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, phó tổng giám đốc Kido nói tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 diễn ra hôm 18.04.

Từ cuối năm 2017, Kido đã công bố kế hoạch phân phối một số dòng sản phẩm đường Biên Hòa của tập đoàn Thành Thành Công.

Chiến lược trong năm 2018, Kido sẽ mở rộng sang ngành hàng nước uống, quay lại ngành mì gói và nước chấm bên cạnh việc phát triển các ngành hàng đã triển khai trong năm qua như đường, nhóm thực phẩm mát (xúc xích, bánh bao, đồ hộp, khoai tây chiên...).

Kế hoạch triển khai mì gói và nước chấm - hai mặt hàng hợp tác với đối tác Thái Lan, dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào giữa năm nay. Kido sẽ bắt tay với đối tác để phân phối sản phẩm nhằm thăm dò thị trường trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ tiến tới sản xuất trong giai đoạn tiếp theo nếu được thị trường ưa chuộng.

Việc phát triển các mặt hàng thực phẩm chế biến, thông qua việc mua lại 50% cổ phần công ty thực phẩm Dabaco vào tháng 7.2017, là nhằm tận dụng 70.000 điểm bán hàng lạnh mà Kido đang sở hữu, ông Bùi Thanh Tùng, phó tổng giám đốc Kido cho biết. Công ty cũng sẽ triển khai kênh bán bánh bao, dự kiến đạt khoảng 3.000 tủ hấp trong thời gian tới.

Ông Trần Kim Thành, chủ tịch Kido, cho biết mỗi năm công ty sẽ phát triển thêm một vài mặt hàng thực phẩm mới.

Kido thâm nhập vào ngành thực phẩm thiết yếu bằng cách tiến hành các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A). Nhờ nguồn lực tài chính có được sau khi bán đi mảng kinh doanh cốt lõi là bánh kẹo, Kido tiến hành thâu tóm hai công ty lớn trong ngành dầu là Vocarimex và Tường An, đồng thời nắm giữ cổ phần ở một số doanh nghiệp trong ngành.

Sau ba năm bán đi mảng bánh kẹo, mảng dầu ăn chiếm 77% trong doanh thu hơn 7.000 tỉ đồng của tập đoàn trong năm 2017.

Kido bắt tay đối tác mở rộng lĩnh vực thực phẩm - ảnh 2

Cơ cấu doanh thu của Kido hiện đóng góp chính từ mảng dầu ăn, khoảng 77%.

Tập đoàn lên kế hoạch tiếp tục các thương vụ M&A khác trong ngành dầu, ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc Kido cho biết.

Trong năm 2018, Kido sẽ mua 51% cổ phần tại một liên doanh dầu thực vật của Vocarimex và đối tác Malaysia, ông Nguyên nói nhưng không tiết lộ danh tính cụ thể công ty này. Kế hoạch năm 2018 với doanh thu 12.000 tỉ đồng và lợi nhuận 800 tỉ đồng chưa tính đến kết quả kinh doanh của các công ty sẽ M&A.

Ngành thực phẩm của Việt Nam có giá trị 238.000 tỉ đồng vào năm 2017 và được dự báo sẽ tăng lên 250.000 tỉ đồng trong năm nay, theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor.

Hãng nghiên cứu thị trường BMI dự đoán ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 11,3% mỗi năm trong giai đoạn 2017-2021.

Vietjet ký biên bản ghi nhớ mua thêm 100 máy bay từ Boeing

Tiếp theo hợp đồng lịch sử mua 100 máy bay Boeing ký năm 2016, nhà sản xuất máy bay Boeing vừa ký biên bản ghi nhớ về việc bán 100 chiếc máy bay tiếp theo cho hãng hàng không tiết kiệm Vietjet vào ngày 18.7, tại Anh quốc. 

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 62 tháng 07.2018

 Số 62 tháng 07.2018

CÁC NGÀNH THÂM DỤNG LAO ĐỘNG

VIỆT NAM ĐANG MẤT DẦN LỢI THẾ NHÂN CÔNG GIÁ RẺ TRƯỚC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0. DOANH NGHIỆP ĐANG CHUẨN BỊ GÌ ?

100 CÔNG TY ĐỔI MỚI NHẤT * GIÀU NHẤT HÀN QUỐC

Các số báo khác