Chủ tịch toàn cầu Honor: Người trẻ Việt Nam đầy tính thời thượng, thời trang và đẹp đẽ - ảnh 1

ận nhanh chiếc áo dài vào để chụp ảnh sau khi kết thúc sự kiện ra mắt hai sản phẩm Honor 9 Lite và Honor 7X tại Việt Nam, ông George Zhao - Chủ tịch toàn cầu của thương hiệu điện thoại khá tên tuổi Honor đã trả lời nhanh một số câu hỏi của phóng viên về mối quan tâm của hãng này với thị trường Việt Nam.

PV: Thưa ông, trước khi bước vào thị trường Việt Nam, Honor đã có những thành công tại một số thị trường lớn như châu Âu và Mỹ, liệu các phương thức để đạt được thành công tại các thị trường này có thể ứng dụng vào Việt Nam?

Ông George Zhao: Honor là một thương hiệu toàn cầu, trong quý 4/2017, ở những đợt mua sắm lớn Honor luôn nằm trong top những điện thoại bán chạy nhất ở châu Âu và Mỹ. Ở Pháp và Đức, hãng nắm giữ vị trí sản phẩm bán chạy nhất ở mục điện thoại thông minh và có rất nhiều thiết bị nằm trong danh sách top 10 bán chạy nhất trên Amazon, bao gồm Honor 9 và Honor 8 ở Pháp, Honor 6X ở Pháp và Đức. Đó là những thử nghiệm hết sức thành công. Thành lập từ 2013, sau khi sản phẩm Honor 4C ra đời vào năm 2015, chúng tôi đã dừng lại ở một số thị trường chủ chốt một thời gian, chuẩn bị các điều kiện và nguồn lực tiến ra toàn cầu, và các kết quả thành công là minh chứng cho sự chuẩn bị đó. Đó là sự thành công của các giá trị phổ quát, phù hợp với mọi quốc gia. Honor có triết lý: Làm điều tốt nhất hoặc là không, chúng tôi đã thành công ở các thị trường khó tính nhất như Pháp, Đức, Anh, Mỹ theo nguyên tắc đó, và vì thế, tôi tự tin rằng Honor sẽ thành công ở thị trường Việt Nam.

PV: Ông đã đưa ra mục tiêu là sau 3 năm, Honor sẽ đứng vào top 3 điện thoại tại thị trường Việt Nam. Việt Nam được xem là thị trường cạnh tranh khá khốc liệt, Honor đã có các nghiên cứu kỹ về đối thủ mình định soán ngôi và thị trường này chưa?

Ông George Zhao: Ngày hôm qua, ngay khi vừa đến Việt Nam, tôi đã đi dạo trong một trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, những điều tôi nhìn thấy tại nơi ấy là những người trẻ Việt Nam đầy tính thời thượng, thời trang và đẹp đẽ, họ cho thấy là những cá nhân nắm bắt xu hướng rất tốt. Đó là những điều mà Honor nhắm tới và muốn trở thành. Honor là thương hiệu điện thoại dành cho người dùng trẻ, tách ra và độc lập với thương hiệu Huawei. Để trở thành thương hiệu của người trẻ, Honor đã luôn dẫn đầu các xu hướng trẻ như thời trang hay thể thao điện tử. Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường Việt Nam rất lâu trước khi đặt chân đến. Người trẻ Việt Nam sáng tạo, năng động, họ đồng hành cùng nhịp với xu hướng thế giới, nhưng chưa có đủ sản phẩm (ở mảng điện thoại) đáp ứng đúng nhu cầu thể hiện của họ. Thị trường điện thoại Trung Quốc, nơi chúng tôi thành công lớn với mức độ cạnh tranh rất cao, tôi nghĩ thị trường Việt Nam chưa khốc liệt đến mức như thế. Hơn nữa, chúng tôi đã thành công ở các thị trường xa như châu Âu và châu Mỹ, Việt Nam ở gần hơn với các chính sách tốt hơn nên tôi tin Honor sẽ thành công (cười). Việc đạt đến top 3 hay top 5 tại thị trường Việt Nam theo tôi không quá khó.

Chủ tịch toàn cầu Honor: Người trẻ Việt Nam đầy tính thời thượng, thời trang và đẹp đẽ - ảnh 2

PV: Ông đã nói về việc nhắm đến người dùng trẻ và các chính sách mới, vậy các hoạt động nào của Honor tại Việt Nam thời gian tới sẽ khẳng định sự khác biệt này?

Ông George Zhao: Trong năm 2018, Việt Nam là một thị trường mà Honor sẽ tập trung cũng như một số thị trường khác tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản. Như đã nói về thế hệ trẻ Việt Nam năng động và sáng tạo, Honor đồng hành cùng họ ở các hoạt động trẻ trung khi mang mô hình tài trợ các đội tuyển thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp, tạo ra các sân chơi thể thao điện tử đẳng cấp và tài trợ các hoạt động thể thao mạo hiểm vốn được bạn trẻ các nước yêu thích.

Honor luôn có những sản phẩm độc đáo trong những phân khúc hẹp, chúng tôi tự tin ở sản phẩm của mình từ thiết kế thời trang, xu hướng màu sắc, hiệu năng… Sau hai sản phẩm chào sân này chúng tôi sẽ mở rộng thêm dải sản phẩm ở các phân khúc cao hơn, hấp dẫn hơn nữa với người dùng trẻ. Honor cũng hợp tác với các nhà cung cấp ứng dụng quốc tế và địa phương để có các ứng dụng đáp ứng tốt cho phong cách sống của người trẻ từ Facebook, Google đến Bigolive. Việc tối ưu ứng dụng trên nền tảng của Honor sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng, có lợi cho cả ba bên.

PV: Vậy về phía nhà phân phối tại Việt Nam thì sao thưa ông, tại sao Honor vẫn chọn cách bán online?

Ông George Zhao: Trong năm 2018 chúng tôi sẽ có 1-2 đối tác phân phối để hợp tác phát triển. Các thỏa thuận vẫn còn đang được tiến hành, làm sao có thể tạo ra một mối quan hệ phân phối có lợi nhất cho cả hai bên và người dùng. Chúng tôi cũng không quá lo lắng về việc này, việc bán online tốt có thể sẽ hỗ trợ và đảm bảo cho việc mở rộng các kênh offline.

Cảm ơn ông, chúc Honor sớm đạt được các dự định của mình!