Ông Olivier Chavy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Mövenpick cho biết tập đoàn đã hoàn tất đàm phán quản lý thêm 5 khách sạn tại các điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam, bao gồm Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn và Quảng Bình. 

Mövenpick quản lý thêm 5 khách sạn tại Việt Nam - ảnh 1

Dàn lãnh đạo cao cấp của Mövenpick tại Lễ họp báo.

Kế hoạch của Mövenpick là quản lý 10 khách sạn tại Việt Nam với thương hiệu duy nhất Mövenpick. Tại châu Á, Mövenpick đặt mục tiêu đưa danh mục khách sạn lên con số 27 vào năm 2020.

Ban giám đốc tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Mövenpick toàn cầu vừa đến thăm Hà Nội ngày 28.08.2017 và chuẩn bị cho các chuyến thăm Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc trong kế hoạch mở rộng thị trường tại Châu Á.

Thị trường du lịch châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng, được đánh giá là một trong những thị trường du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8.2017 ước đạt 1,22 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng 7.2017 và tăng 35,1% so với cùng kỳ 2016. Trong  8 tháng đầu năm, có 8,47 triệu lượt khách nước ngoài tới Việt Nam, tăng 29,7% so với cùng kỳ 2016.

Ông Andrew Langdon, Giám đốc Phát triển Mövenpick so sánh Việt Nam với Thái Lan, đất nước có điều kiện tự nhiên tương đồng và đặt nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Từ số lượng khách quốc tế xung quanh 6 triệu lượt cách đây 20 năm (1997), đến năm 2016, Thái Lan đón khoảng 35 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Ngành du lịch đóng góp tới 6% GDP Thái Lan. Với tốc độ phát triển của Việt Nam hiện tại, ông Langdon cho răng dư địa cho thị trường du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều, Việt Nam hoàn toàn có thể thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm trong tương lai gần, như những gì người hàng xóm Thái Lan đã làm.

Đó cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn và nghỉ dưỡng. Mövenpick tìm thấy cơ hội rộng mở đó tại Việt Nam.

Là một trong những Tập đoàn điều hành hệ thống khách sạn lớn trên thế giới, tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn đến từ Thụy Sĩ mới chỉ điều hành 1 khách sạn tại Hà Nội với tổng số 154 phòng. Đã gần 10 năm kể từ khi khách sạn Mövenpick đầu tiên được mở tại Việt Nam. Qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thị trường bất động sản Việt Nam, Mövenpick cho rằng đây là giai đoạn thích hợp để Tập đoàn mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam cũng như toàn châu Á nói chung.

Tại Việt Nam, có nhiều nguyên nhân khiến một dự án bất động sản có thể bị chậm trễ so với kế hoạch. Mövenpick ý thức được điều đó, và cho biết để chuẩn bị cho một dự án, ập đoàn phải mất từ 4 đến 5 năm để tìm hiểu. Mối quan hệ với chủ đầu tư dự án lại càng được chú trọng khi chặng đường cùng đi có thể kéo dài đến hàng thập kỷ. 

Từ chối đưa con số cụ thể về hiệu quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam trong gần 10 năm qua, lãnh đạo Mövenpick cho biết doanh số của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam đang tăng trưởng không ngừng, và sẽ tăng mạnh trong thời gian tới cùng với việc mở rộng chuỗi khách sạn quản lý.