Hai công ty dẫn đầu ngành hàng không và sản xuất sữa Việt Nam, với tổng giá trị thương hiệu lên tới gần 2,4 tỉ đô la Mỹ, có bước tiến mới về kết nối và phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Vinamilk hợp tác cùng Vietnam Airlines phát triển thương hiệu tầm quốc tế - ảnh 1

Vietnam Airlines và Vinamilk hợp tác chiến lược nhằm phát triển thương hiệu vươn ra thế giới - Thiết kế: Hiếu Nguyễn

Hôm nay 06.08, Vietnam Airlines và Vinamilk chính thức ký kết hợp tác chiến lược, có hiệu lực trong vòng năm năm (2018-2023). Theo thoả thuận, Vinamilk sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng (sữa tươi, nước trái cây,...) cho Vietnam Airlines và các công ty con thành viên. Các sản phẩm của Vinamilk, vốn đã được phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines từ 22 năm nay, sẽ xuất hiện với thiết kế mới, mang hình ảnh đồng thương hiệu của hai công ty.

Dự kiến, tổng giá trị sản phẩm Vinamilk cho các chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ tăng trưởng trung bình 10% mỗi năm, theo thông cáo báo chí của hai công ty.

Với 25-30 triệu lượt khách vận chuyển mỗi năm, Vietnam Airlines hy vọng có thể hợp tác cùng Vinamilk trong việc bảng bá sản phẩm trên máy bay. "Những hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch và an toàn thực phẩm của Việt Nam cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc quảng bá ra thế giới," ông Dương Trí Thành, tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết qua thông cáo báo chí.

Bên cạnh quảng bá sản phẩm trên máy bay, Vinamilk cũng hợp tác với Vietnam Airlines trong các lĩnh vực khác, gồm hợp tác thương hiệu trong một số sự kiện, co-brading, marketing, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi, các thông tin về thị trường tiêu dùng và báo cáo đánh giá thương hiệu.

"Sự hợp tác giúp hai thương hiệu thuần Việt phát triển trên thị trường quốc tế," bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk nói trong buổi lễ công bố hợp tác.

Thoả thuận chiến lược này giữa hai doanh nghiệp lớn đầu ngành của Việt Nam là bước đi tạo cảm hứng cho chuỗi cung ứng kết nối thương hiệu Việt trong quá trình vươn ra thế giới, ông Thành, tổng giám đốc hãng hàng không vận hành đường bay tới 29 điểm đến quốc tế cho biết.

Vinamilk hợp tác cùng Vietnam Airlines phát triển thương hiệu tầm quốc tế - ảnh 2

Lãnh đạo Vietnam Airlines và Vinamilk thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Vinamilk liên tục đẩy mạnh chiến lược quốc tế về cả vùng nguyên liệu, sản xuất và thị trường tiêu thụ tại Mỹ, New Zealand, Campuchia, Ba Lan và châu Phi. Gần đây nhất, Vinamilk đã ra mắt tại thị trường Thái Lan, Myanmar và Bangladesh.

Vinamilk tích cực mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài trong bối cảnh thị trường sữa trong nước đang chững lại. Mặt hàng sữa động vật có xu hướng bắt đầu giảm tại Việt Nam do người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thay thế, sản phẩm mới trong lĩnh vực này gần như không có và ngành vẫn chưa xuất hiện nhân tố đột phá, ông Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc thương mại của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel nói với Forbes Việt Nam.

Trên thị trường quốc tế, Vietnam Airlines hướng phát triển theo mô hình mạng quốc tế xuyên lục địa, cạnh tranh bằng mạng bay trực tiếp. Để mở rộng mạng bay và đa dạng hóa sản phẩm, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các đối tác trong liên minh hàng không SkyTeam, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng nhất thông qua các sản phẩm cho khách hàng.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt gần 2,3 tỉ đô la Mỹ, dẫn đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố cuối tháng 7.2018. Công ty sữa số một Việt Nam đã có ba năm liên tiếp đứng đầu danh sách này.

Vietnam Airlines sở hữu thương hiệu trị giá 88,3 triệu đô la Mỹ, theo đánh giá của Forbes Việt Nam. Đạt chuẩn bốn sao quốc tế trong ba năm liên tiếp, Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không năm sao trong thời gian tới.

Mekong Capital đóng quỹ MEF II với tỉ suất hoàn vốn 22,5%

MEF II - quỹ đầu tư thuộc Mekong Capital, được biết đến với những tên tuổi như Thế Giới Di Động, Golden Gate,… vừa thoái khoản đầu tư cuối, kết thúc 12 năm tham gia thị trường. 

"Đừng bảo người khác phải làm thế nào. Hãy nói họ cần làm gì và để họ khiến bạn ngạc nhiên trước kết quả.". ---- George S. Patton (Nhà chỉ huy quân sự)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 63 tháng 08.2018

 Số 63 tháng 08.2018

THƯƠNG HIỆU TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

SỰ CHUYỂN DỊCH SANG CÁC NỀN TẢNG KỸ THUẬT SỐ ĐANG LÀM THAY ĐỔI CÁCH DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VÀ TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG ?

DANH SÁCH NỮ DOANH NHÂN THÀNH CÔNG NHẤT MỸ

Các số báo khác